image banner
Lào Cai khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lượt xem: 146
Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã viết một bài rất quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt về cả lý luận và thực tiễn. Bài viết mang tựa đề: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” 
anh tin bai

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất công phu, khoa học, tổng hợp một cách kỹ lưỡng và toàn diện về lịch sử và lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt hơn một thế kỷ qua. Bài viết có 3 phần:

 

Khái quát lịch sử và sứ mệnh lãnh đạo: Bài viết bắt đầu bằng việc tổng quan về quá trình ra đời và trưởng thành của Đảng. Điểm nhấn là sứ mệnh lãnh đạo của Đảng trong việc đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ vĩ đại, Nhân dân Việt Nam đã viết nên trang sử vẻ vang, chói lọi của nền độc lập tự chủ nước nhà.

Xây dựng đất nước và quan hệ đối ngoại: Phần thứ hai tập trung vào tổng kết quá trình xây dựng đất nước từ khi giang sơn đã thu về một mối đến ngày nay. Đất nước Việt Nam hiện chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Đặc biệt, trong mở rộng quan hệ đối ngoại và tích cực, chủ động hội nhập sâu rộng vào các quan hệ quốc tế.

Bài học lịch sử và đường lối lãnh đạo: Phần thứ ba tập trung vào việc rút ra 5 bài học quý báu của Đảng trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Điểm nổi bật là sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao, sáng tạo, và kiên định trong việc phát triển chính sách và thể chế, đảm bảo lợi ích hài hòa và không chủ quan. Bài viết khẳng định: “Đảng ta thật là vĩ đại, nhân dân ta thật là anh hùng, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực và vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Đây là tác phẩm rất quan trọng đang được Tỉnh ủy chỉ đạo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn quán triệt, triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết đến các tổ chức cơ sở đảng và toàn thể cán bộ, đảng viên để mỗi cán bộ, đảng viên dễ nhớ, dễ làm và dễ thực hiện tốt những điều Tổng Bí thư đã chỉ ra trong bài viết, từ đó thống nhất trong tư duy và hành động của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân.

Theo đó, tại Công văn số 2338-CV/TU, ngày 12/3/2024 của Tỉnh ủy Lào Cai, Thường trực Tỉnh ủy giao các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện tham mưu tổ chức hội thảo cấp tỉnh về bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2024). Việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của Tổng Bí thư phải được tiến hành nghiêm túc, thường xuyên, sâu rộng tới chi bộ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, hiệu quả gắn với các nhiệm vụ chính trị, công tác lịch sử Đảng, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, các sự kiện chính trị của đất nước. Bảo đảm truyền tải đầy đủ, sâu sắc nội dung bài viết, chân thực, có sức lan tỏa, lôi cuốn đối với mọi tầng lớp Nhân dân.

Tải về

Đức Phạm
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập