image banner
Tập trung tuyên truyền trung thực, khách quan các sự kiện quan trọng diễn ra trong nước và trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 56
Đó là kết luận của đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại hội nghị giao ban tháng 5/2024 diễn ra vào ngày 6/5/2024. Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan trong khối tuyên truyền; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và báo chí trung ương thường trú tại tỉnh Lào Cai.

Trong tháng 4/2024, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát chỉ đạo, định hướng, quản lý hoạt động báo chí của các cơ quan và đơn vị chủ quản; tuyên truyền, phản ánh kịp thời, toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị nổi bật; các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị… trên các chuyên trang, chuyên mục. Các đơn vị đã tập trung đăng tải các sự kiện thời sự chính trị diễn ra trong tỉnh, trong nước, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lào Cai đến với bạn bè trong nước và thế giới,… Tiêu biểu như: Báo Lào Cai xuất bản, phát hành 20 số báo (báo thường kỳ, báo cuối tuần, báo dành cho đồng bào các dân tộc), với tổng số lượng phát hành là 87.444 tờ. Báo Lào Cai điện tử, Fanpage Báo Lào Cai cập nhật thường xuyên tin, bài, ảnh với tổng số gần 5,5 triệu lượt truy cập trực tiếp báo điện tử và tiếp cận qua các trang mạng xã hội. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh quản lý tốt trang thiết bị kỹ thuật, kiểm tra chặt chẽ tín hiệu phát thanh, truyền hình Lào Cai phát trên vệ tinh; tiếp phát sóng các kênh của VTV và VOV đảm bảo kế hoạch, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu nghe, xem của nhân dân. Số lượng chương trình đã thực hiện trong tháng 4 (gồm phát thanh tiếng Việt và tiếng dân tộc, truyền hình Lào Cai tiếng dân tộc và tiếng Việt, phim truyện) là 1.181 chương trình. Video đăng tải trên Fanpage tiếng Việt và trên Youtobe thu hút 3.238.345 lượt người xem. Tạp chí Phan Si Păng bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; duy trì chuyên mục: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên trang nhất; tiếp tục các chuyên mục, chủ đề: Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, Chung sức xây dựng Nông thôn mới; đăng tải các tác phẩm văn học, nghệ thuật phản ánh vẻ đẹp của con người, vùng đất Lào Cai đang dựng xây và phát triển. Tiếp tục triển khai 2 cuộc thi: Cuộc thi Ảnh nghệ thuật với chủ đề “Nét đẹp Quân đội nhân dân Lào Cai” tới các hội viên và cộng tác viên,… Các bản tin trong tỉnh tập trung phản ánh về hoạt động của các cơ quan, đơn vị, sở, ngành. Chú trọng tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và của tỉnh; các sự kiện chính trị, xã hội nổi bật; tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương tại Lào Cai đã tiếp tục đăng phát những tin, bài, phóng sự truyền hình, ảnh có chất lượng tốt, phản ánh khá đầy đủ các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị

Ngoài hoạt động tích cực, hiệu quả của các cơ quan báo chí trong tỉnh, một số phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh chủ động, tích cực bám sát thực tiễn cơ sở, sáng tác, quảng bá, đăng tải nhiều tin, bài, hình ảnh phong phú về Lào Cai, tiêu biểu như Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, VOV, Truyền hình Quốc hội, Báo Dân tộc và Phát triển,…

Tại hội nghị giao ban, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh và báo chí trung ương thường trú tại Lào Cai đã đóng góp ý kiến về công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong việc cung cấp thông tin cho phóng viên, nhằm thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, định hướng kịp thời dư luận xã hội trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Dương Đức Huy đã ghi nhận những đóng góp của báo chí cho tỉnh Lào Cai trong thời gian qua, đã phản ánh kịp thời nhiều sự kiện thời sự - chính trị quan trọng diễn ra trong nước và trong tỉnh với lượng tin, bài phong phú, đa dạng; góp phần ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của khán giả, thính giả, bạn đọc. Đồng thời nhấn mạnh công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đó là: Các cơ báo chí cần tập trung xây dựng tuyến bài, vệt bài tuyên truyền các nội dung của Luật Đất đai năm 2024, trong đó chú trọng tuyên truyền, phân tích, so sánh điểm mới của Luật Đất đai 2024 so với trước đây. Đẩy mạnh tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội quý I năm 2024 của tỉnh, của đất nước; các chỉ đạo, điều hành về kinh tế - xã hội của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh; các hoạt động chính trị - đối ngoại (tiếp tục tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, kết quả các hoạt động Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 được tổ chức tại tỉnh Lào Cai); Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt, tập thể điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc chủ động, tích cực học và làm theo tinh thần “7 dám” để xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển. Tuyên truyền đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng về 02 tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là cuốn “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” và cuốn “Xây dựng và phát triển đường lối đối ngoại Việt Nam toàn diện, hiện đại mang bản sắc cây tre Việt Nam”; Các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn, sự kiện thời sự chính trị diễn ra trong tháng 5 (Tuyên truyền đợt cao điểm các hoạt động, sự kiện tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) từ đầu tháng 5/2024 đến hết ngày 10/5/2024); Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5),…; Nội dung, điểm mới của Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng; Phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng) và các cuộc thi khác do Trung ương và tỉnh phát động. Tuyên truyền các sự kiện quan trọng diễn trong nước và trong tỉnh trung thực, khách quan, chính xác, không khai thác các thông tin ngoài chính thống, định hướng dư luận theo chiều hướng tích cực. Tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, buôn bán người, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông,…

Tin, ảnh: Hồ Phương
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập