image banner
Trung tâm Chính trị huyện Văn Bàn tích cực lan tỏa nội dung, giá trị bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lượt xem: 135
Nhằm phát huy giá trị to lớn cũng như lan tỏa nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trung tâm chính trị huyện Văn Bàn đã có cách làm đổi mới linh hoạt sáng tạo để tổ chức giảng dạy tại các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị.

Thực hiện kế hoạch của Tỉnh ủy Lào Cai, Huyện ủy Văn Bàn triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đưa nội dung bài viết vào chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị, bồi dưỡng lịch sử Đảng tại trung tâm chính trị cấp huyện, ngay trong tháng 2 năm 2023, Trung tâm Chính trị Văn Bàn đã xây dựng kế hoạch để cán bộ giảng viên tổ chức sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu thảo luận về giá trị nội dung của bài viết , đưa vào giảng dạy thành 01 chuyên đề bổ sung tại các lớp bồi dưỡng Chuyên đề Lịch sử Đảng “Đảng ta thật là vĩ đại” và tại các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị khác trong năm 2024

anh tin bai

Giảng viên truyền đạt chuyên đề tại lớp BDCĐ“Đảng ta thật là vĩ đại”

Khi thực hiện giảng dạy chuyên đề này, Giảng viên Trung tâm Chính trị đã giới thiệu 3 vấn đề cơ bản của bài viết: (1) Đảng ta ra đời, lãnh đạo đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; (2) Đảng lãnh đạo khắc phục hậu quả chiến tranh; tiến hành công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế; xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn; (3) Phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước và cách mạng vẻ vang, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2025 và năm 2030, xây dựng một nước Việt Nam càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng. Bài viết khẳng định sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại đã đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, viết tiếp vào lịch sử của Dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng những trang vàng chói lọi, được thế giới ngưỡng mộ, đánh giá cao. Và chính sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản là nhân tố quyết định thắng lợi của công cuộc đổi mới và bảo đảm cho đất nước phát triển theo đúng định hướng xã hội chủ nghĩa. Khẳng định một chân lý: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Tổng Bí thư cũng khẳng định, trong quá trình lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của dân tộc trong 94 năm qua, Đảng ta đã tích luỹ và đúc rút được nhiều bài học quý báu, hun đúc nên những truyền thống vẻ vang.

 

Giá trị cốt lõi của bài viết được kết tinh qua nhận định: “Đảng ta thật là vĩ đại! Nhân dân ta thật là anh hùng! Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Những con số “biết nói”, những kết quả đạt được mà Tổng Bí thư tổng kết trong bài viết không chỉ được nhân dân ta đồng tình, ủng hộ, tin tưởng mà còn được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Bài viết của đồng chí Tổng Bí thư nhân lên niềm tự hào, niềm tin, sự đồng lòng, quyết tâm của toàn dân tộc để hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc.

anh tin bai

Học viên học tập chuyên đề

Những nội dung này được thiết kế trên giáo án điện tử powerpoint với những sơ đồ, hình ảnh, số liệu sinh động, hấp dẫn, có sức cuốn hút với học viên. Trong quá trình giới thiệu Nội dung bài viết, giảng viên Trung tâm chính trị đã mở rộng liên hệ sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Lào Cai qua 77 năm (05/3/1947-05/3/2024), đặc biệt là từ khi tái lập tỉnh đến nay với những kết quả đáng tự hào về tất cả các mặt từ kinh tế, văn hóa- xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị….Thành công đó của tỉnh Lào Cai là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất, đổi mới sáng tạo từ tỉnh đến cơ sở, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì một Lào Cai phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

 

Đồng chí Bùi Thị Nhài- UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị cho biết: “Trung tâm Chính trị huyện Văn Bàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, quán triệt tới đội ngũ cán bộ, giảng viên về việc cần thiết, nghiên cứu học tập nội dung bài viết của đồng chí Tổng Bí thư và xây dựng thành chuyên đề giảng dạy để truyền tải tới học viên tham gia các lớp bồi dưỡng bằng những hình thức đổi mới sáng tạo. Mỗi cán bộ, đảng viên khi được tham gia học tập chuyên đề này sẽ trở thành những tuyên truyền viên, tiếp tục lan tỏa giá trị bài viết tại cơ sở giúp đảng viên, nhân dân thật sự thấm nhuần và hiểu sâu sắc giá trị của bài viết”.
 Những giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của bài viết là “vũ khí” sắc bén bảo vệ Đảng, đập tan luận điệu của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước đang ra sức xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng cũng như những thành tựu phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, dân tộc Việt Nam, tin tưởng son sắt vào sự lãnh đạo của Đảng đó chính là động lực, là hành trang để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, nêu cao tinh thần tự tin, thận trọng, trách nhiệm để kế thừa và phát huy những truyền thống vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu, khát vọng phát triển đất nước.
Lan tỏa, học tập giá trị to lớn của bài viết là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đội ngũ giảng viên giảng dạy lý luận chính trị trong công cuộc xây dựng chỉnh đốn Đảng. Mỗi cán bộ, đảng viên, học viên phải không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện để giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, năng lực công tác, thể hiện sự đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm và dám chịu trách nhiệm, vận dụng giá trị, nội dung cốt lõi của bài viết vào thực tiễn hoạt động ở địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Phạm Xuân Năm- Phó Giám đốc TTCT huyện Văn Bàn
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập