image banner
Đoàn Đại sứ Cuba tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Cuba – Việt Nam thăm và làm việc tại Lào Cai
Lượt xem: 91
Trong 3 ngày (từ 31/7 – 2/8), Đoàn công tác do ông Orlando Hernandez Guillen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Lào Cai.

Cùng đi có tiến sĩ Ruvislei Gonzalez Saez, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Cuba – Việt Nam; ông Nguyễn Viết Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba.

Sáng 1/8, đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp đón.

Tham dự buổi tiếp có các lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp đón.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Orlando Hernandez Guillen cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thắm tình đồng chí của Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị. 

Theo Đại sứ, trẻ em ở Cuba đều biết đến Việt Nam với những chiến công cách mạng – một đất nước Việt Nam anh hùng. Các thế hệ người dân Cuba luôn dành tình cảm đặc biệt cho Việt Nam. Ngài đại sứ mong muốn Cuba có thể hợp tác với Việt Nam nói chung và Lào Cai nói riêng trên nhiều lĩnh vực như: Thương mại, du lịch, khai thác khoáng sản. Đại sứ cũng mong muốn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để thu hút doanh nghiệp Cuba sang đầu tư, phát triển kinh doanh và ngược lại. Đặc biệt, cuối năm nay sẽ diễn ra hội chợ quốc tế tại Cuba, ngài Đại sứ mong muốn Lào Cai nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tham dự để giới thiệu, quảng bá và tìm cơ hội đầu tư cho hai bên. Hiện, Cuba đang xây dựng một số dự án hợp tác với Việt Nam và trong đó có hợp tác về y tế với Lào Cai.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao đổi tại buổi tiếp.

Phát biểu trong buổi tiếp, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chào đón Đại sứ và phu nhân cùng đoàn công tác tới Lào Cai, đồng thời, cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba dành cho Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về một số nội dung, hoạt động hợp tác, hữu nghị với Cuba và đề xuất một số nội dung hợp tác trong thời gian tới như: Hai bên cần cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho nhau, nhất là các doanh nghiệp để tăng cường kết nối trên các lĩnh vực: Thương mại, du lịch để thúc đẩy hợp tác, phát triển; tăng cường quảng bá về văn hoá, đất nước và con người Cuba tại Lào Cai tạo sự thân thiết, gắn bó.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Cuba có nền y tế hiện đại, nhiều bác sỹ giỏi hàng đầu thế giới, vì vậy, tỉnh mong muốn ngành y tế Cuba và Lào Cai sẽ có những kết nối, chia sẻ về cả nhân lực và công nghệ để có sự học hỏi, phát triển, nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng thời mong muốn, Đại sứ và đoàn công tác quan tâm nhiều hơn tới Lào Cai nói riêng và các tỉnh miền núi phía Bắc, Việt Nam nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnhTrịnh Xuân Trường tặng quà Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam và đoàn công tác.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam gửi tặng tỉnh món quà ý nghĩa từ Cuba.

Trước đó, đoàn đã đi tham quan, tìm hiểu một số địa điểm: Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, cột mốc biên giới 102, Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (ảnh dưới).


Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập