image banner
CỐNG HIẾN THẬT NHIỀU CHO NGƯỜI DÂN
Lượt xem: 201

Trung tá Long Vĩnh Phương, cán bộ Đồn Biên phòng Pha Long được tăng cường về công tác tại xã Tả Ngải Chồ (huyện Mường Khương) và giữ chức danh Phó Bí thư Đảng ủy xã từ tháng 4/2021. Thời gian công tác chưa dài nhưng anh đã để lại nhiều dấu ấn, được người dân quý mến.

Đường vào thôn Hoàng Phì Chải, xã Tả Ngải Chồ giờ đã dễ và thuận tiện hơn nhiều từ khi được đổ bê tông. Những chiếc ô tô tải ngày ngày vào tận nhà thu mua nông sản cho bà con, tạo nên khung cảnh ấm no, yên bình và hứa hẹn một cuộc đổi thay trong tương lai cho thôn vùng cao Hoàng Phì Chải. Đưa tôi đi trên đường bê tông, anh Giàng Seo Lìn, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn tâm sự: Tuyến đường tuy chỉ 300 mét nhưng để hoàn thành là cả một quá trình dài đằng đẵng, qua nhiều nhiệm kỳ lãnh đạo của chi bộ, bí thư chi bộ và trưởng thôn, nhất là vai trò của Trung tá Long Vĩnh Phương, Phó Bí thư Đảng ủy xã trong vận động, thuyết phục người dân mới thành công.

Theo anh Lìn, cái khó ở chỗ người dân bằng lòng với những gì đang có, phần vì nhận thức chưa đầy đủ, phần vì “cái khó bó cái khôn”, thôn còn nhiều hộ nghèo nên “hô hào” đóng góp gặp rất nhiều khó khăn.

Khi về công tác tại xã Tả Ngải Chồ, được Ban Chấp hành Đảng bộ xã giao phụ trách thôn Hoàng Phì Chải, Trung tá Long Vĩnh Phương đã nhanh chóng xuống cơ sở, tiếp xúc với người dân và các tổ chức đoàn thể thôn. Qua đó, anh hiểu những trăn trở của cán bộ, đảng viên nơi đây và ngọn nguồn câu chuyện để có giải pháp phù hợp khơi thông tư tưởng của người dân cùng nhau góp sức làm tuyến đường. Với kinh nghiệm gần 30 năm công tác biên phòng, thường xuyên bám dân, bám bản, Trung tá Long Vĩnh Phương rất hiểu phong tục, tập quán và nếp sống của đồng bào vùng cao, khi áp dụng vào thực tế của thôn Hoàng Phì Chải, anh rất thận trọng, tính toán cụ thể từng bước để triển khai hợp lý. Trước hết, để giải quyết khâu nguyên vật liệu, dựa vào những mối quan hệ của mình, anh đã đi vận động xã hội hóa được 50 tấn xi măng.

Có xi măng, anh cùng chi ủy chi bộ thôn đến từng nhà dân tuyên truyền, giải thích và vận động tinh thần đoàn kết đóng góp công sức, tiền của làm đường. Cả chục ngày trời, cứ hết giờ làm việc, anh thường xuyên đến trò chuyện, giải đáp những thắc mắc của người dân bằng những lý lẽ, lập luận chắc chắn, giải thích về ý nghĩa của tuyến đường đối với khai thác lợi thế đất đai của địa phương để phát triển kinh tế... Cứ thế, bằng cách nói chuyện gần gũi, chân tình đã dần làm thay đổi nhận thức của người dân. Toàn bộ 55 hộ trong thôn tham gia đóng góp gần 25 triệu đồng và ngày công làm đường. Tháng 11/2021, cán bộ, đảng viên và người dân thôn Hoàng Phì Chải nô nức ra quân, chung tay đổ bê tông tuyến đường. Đường bê tông hoàn thành chỉ sau 1 tuần, đồng thời các tuyến đường liên gia, ngõ xóm cũng được cứng hóa.

anh tin bai

Trung tá Long Vĩnh Phương thường xuyên nắm tình hình đời sống người dân trên địa bàn xã để có những tham mưu hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Giờ đây, tuyến đường lớn sạch sẽ, tạo điểm nhấn làm thay đổi hẳn diện mạo thôn bản. Trong thời gian công tác tại xã, Trung tá Long Vĩnh Phương còn để lại nhiều dấu ấn trong công tác xây dựng Đảng. Anh đã tham mưu cho cấp ủy đảng địa phương lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân tộc, tôn giáo và tiếp tục đổi mới công tác tuyên vận để những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhanh chóng đến với người dân. Đặc biệt, anh Phương đã tham mưu cho Đảng ủy những giải pháp phát triển đảng viên, từ năm 2020 đến nay bình quân mỗi năm Đảng bộ kết nạp từ 10 đảng viên trở lên, hoàn thành mục tiêu đề ra. Anh cũng tích cực tham mưu cho xã triển khai mô hình nuôi lợn đen địa phương, huy động xã hội hóa hỗ trợ 25 hộ, mỗi hộ 1 con lợn nái.

Anh Phương tâm sự: Cùng ăn, cùng ở, cùng làm và được coi như những người con của bản là niềm hạnh phúc của cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng. Tôi luôn ý thức trách nhiệm được giao, là cầu nối gắn kết tình quân - dân với đồng bào dân tộc thiểu số, giúp họ từng bước ổn định đời sống, là một trong những giải pháp góp phần bảo vệ vững chắc đường biên, cột mốc thiêng liêng của Tổ quốc. Đó là trách nhiệm của một người lính. Còn với vai trò của một đảng viên, Phó Bí thư Đảng ủy, tôi luôn trăn trở, vận dụng những gì mình có để cống hiến, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương, nâng cao đời sống cho người dân, theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu, cống hiến và cống hiến thật nhiều cho Nhân dân, vì Nhân dân.

Đồng chí Giàng Sín Phủ, Bí thư Đảng ủy xã Tả Ngải Chồ nhận xét: Trung tá Long Vĩnh Phương rất tâm huyết, trách nhiệm, thường xuyên bám nắm, sâu sát cơ sở. Vì vậy, anh ấy nắm bắt rất nhanh tình hình thực tế và am hiểu địa bàn, từ đó có những tham mưu sát với thực tế, tâm tư, nguyện vọng của người dân, tạo sự đồng thuận cao trong cộng đồng, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra.

 

Nguồn: Báo Lào Cai
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập