image banner
Cảnh báo nạn đói toàn cầu vì chiến sự ở Ukraine
Lượt xem: 358
Bộ trưởng Hợp tác và Phát triển Kinh tế Đức, bà Svenja Schulze nhận định rằng giá lương thực trên thế giới đang tăng chóng mặt vì dịch Covid-19 và chiến sự Ukraine.

 

“Tình hình rất thê thảm. Theo Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), hơn 300 triệu người đang chịu tình trạng đói nghiêm trọng và Liên Hợp Quốc phải thường xuyên cập nhật dữ liệu”, trang tin Bild dẫn lời bà Schulze nói trong một cuộc phỏng vấn được tổ chức gần đây.

“Giá lương thực trên toàn thế giới đã tăng thêm 1/3, và đã đạt những mốc kỷ lục. Thông điệp cay đắng là chúng ta đang phải đối mặt với nạn đói tồi tệ nhất kể từ Thế chiến Hai, và chúng ta có thể phải chứng kiến hàng triệu người chết”, bà Schulze nói thêm.

Người dân châu Phi nhận lương thực từ WFP.

Hãng tin RT của Nga nhận định, những tuyên bố trên của bà Schulze hoàn toàn có cơ sở, khi WFP mới đây đã lên tiếng cảnh báo rằng “khoảng 44 triệu người trên toàn cầu sắp đối mặt với tình trạng chết đói, do nguồn ngũ cốc từ Ukraine không thể chuyển tới chỗ họ”.

“Chúng ta phải mở cửa các hải cảng, để lương thực có thể xuất khẩu khỏi Ukraine. Cả thế giới cần điều này, khi hàng trăm triệu người đang sống dựa vào nguồn lương thực đi qua những cảng đó”, Giám đốc điều hành WFP David Beasley nói.

“Giá lương thực toàn cầu đã tăng mạnh kể từ khi chiến sự nổ ra, và điều này ảnh hưởng tới giá lương thực ở nhiều khu vực, những nơi dễ bị tổn thương nhất. Thời điểm một tháng sau khi cuộc xung đột bắt đầu, giá lúa mì và ngô xuất khẩu đã lần lượt tăng ở các mức 22 và 20%”, ông Beasley nói thêm.

Theo ông Beasley, tác động từ chiến sự Nga-Ukraine đã khiến tình hình an ninh lương thực ở khu vực Đông Phi, gồm những nước Ethiopia, Kenya, Somalia, Sudan và Nam Sudan, trở nên trầm trọng hơn.

 

Nguồn: vietnamnet.vn
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập