image banner
Điện Kremlin khẳng định Nga không có kế hoạch xâm lược bất kỳ quốc gia nào
Lượt xem: 1161
Trước hàng loạt cáo buộc cho rằng Nga đang chuẩn bị một cuộc tấn công nhằm vào Ukraine, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov mới đây khẳng định rằng Nga không có kế hoạch xâm lược bất kỳ quốc gia nào.

 

Chú thích ảnh

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

“Chúng tôi đang kêu gọi phương Tây nêu lý do. Nga sẽ tấn công ai và vào thời điểm nào? Chúng tôi nhắc lại rằng Nga chưa bao giờ tấn công bất kỳ ai trong suốt lịch sử của mình. Và Nga, đất nước đã trải qua rất nhiều cuộc chiến tranh, là quốc gia cuối cùng ở châu Âu muốn nhắc đến từ ‘chiến tranh’”, đài Sputnik (Nga) dẫn lời ông Peskov trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Nga hôm 20/2. 

Tuyên bố của ông Peskov được đưa ra trong bối cảnh trong những tuần gần đây, giới chức và truyền thông phương Tây liên tục báo buộc Nga đang chuẩn bị phát động một cuộc tấn công tổng lực nhằm vào Ukraine.

Hôm 18/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ông tin chắc rằng Tổng thống Putin đã “đưa ra quyết định tấn công Ukraine trong vài ngày tới”. Nhưng khi được yêu cầu trình bày chi tiết lý do, ông Biden chỉ nói rằng Mỹ có “nguồn tin tình báo đáng tin cậy” và đột ngột kết thúc họp báo.

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 20/2 cũng cảnh báo Nga đang chuẩn bị đẩy châu Âu vào cuộc chiến tồi tệ nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2. Trả lời phỏng vấn tại Hội nghị An ninh Munich đang diễn ra tại Đức, Thủ tướng Johnson khẳng định: “Thực tế là mọi dấu hiệu đều cho thấy kế hoạch tấn công Ukraine đã bắt đầu”. Phát biểu này được nhà lãnh đạo Anh đưa ra sau khi 2 binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong những cuộc tấn công xung quanh các khu vực do lực lượng đòi độc lập ở miền đông Ukraine kiểm soát.

Trong bối cảnh đó, những ngày qua, miền đông Ukraine đã chứng kiến sự leo thang căng thẳng đáng lo ngại. Giới chức Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng cho biết quân đội Ukraine đã nã pháo, đạn cối lớn cùng các cuộc tấn công bắn tỉa, phá hoại và ném bom vào khu vực này. Lực lượng dân quân Donbass lo sợ một cuộc xâm lược toàn diện của Kiev có thể sắp xảy ra, và đã bắt đầu sơ tán dân thường của họ sang Nga, đồng thời tăng cường lực lượng phòng vệ. Lực lượng này cũng bắn trả các vụ nã súng cối và pháo kích nói trên.

Đài Sputnik cho biết trong khi các nhà lãnh đạo và truyền thông phương Tây phần lớn đều giữ im lặng về sự leo thang ở Donbass, Kiev đã đổ lỗi cho Moskva, cho rằng Nga đã châm ngòi cho cuộc xung đột này. Hôm 18/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi các nhà lãnh đạo Ukraine ngồi lại với lực lượng đòi độc lập ở Donbass càng sớm càng tốt để tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình.

 

Nguồn: TTXVN
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập