image banner
Nga: Tổng thống Afghanistan rời đất nước với "những chiếc xe đầy tiền"
Lượt xem: 316

Đài Sputnik ngày 16-8 dẫn lời phát ngôn viên Đại sứ quán Nga Nikita Ishenko cho biết Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani được hộ tống rời thủ đô Kabul bằng những chiếc xe hơi chở đầy tiền mặt một ngày trước đó.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani.

"Bốn chiếc xe chở đầy tiền. Họ đã cố gắng nhét một phần số tiền vào chiếc trực thăng nhưng không vừa. Một số tiền khác bị bỏ lại trên đường băng" - phát ngôn viên Ishenko nói.

Trên mạng xã hội Facebook ngày 15-8, ông Ghani viết rằng Taliban "có thể chiến thắng trong các cuộc đấu kiếm và súng nhưng vẫn chưa giành được trái tim của người dân Afghanistan".

Ông Ghani cũng nêu lý do rời Kabul là để "cứu thủ đô và những công dân khỏi bị đổ máu": "Tôi đã trải qua một lựa chọn khó khăn: nên đối mặt với Taliban vũ trang muốn vào cung điện hoặc rời khỏi đất nước thân yêu mà tôi đã lấy cả tính mạng của mình để bảo vệ 20 năm qua. Họ (Taliban - PV) sẽ đứng trước bài kiểm tra lịch sử mới: hoặc bảo vệ tên và danh dự của đất nước Afghanistan hoặc ưu tiên những nơi và mạng lưới khác".

Taliban chiếm dinh tổng thống Afghanistan ngày 15-8.

Trước đó, Đặc phái viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Afghanistan Zamir Kabulov thừa nhận việc Taliban kiểm soát thủ đô Kabul là điều "bất ngờ". Người này cho biết thêm Nga và các quốc gia khác đã đánh giá quá cao lực lượng vũ trang Afghanistan.

"Moscow sẽ không đưa ra bất kỳ quyết định vội vàng nào liên quan đến sự công nhận chính quyền Afghanistan mới. Chúng tôi cũng sẽ không đề cập tới việc loại bỏ Taliban khỏi danh sách tổ chức khủng bố lúc này. Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ quyết định các thủ tục liên quan" - đặc phái viên Kabulov cho hay.

Nguồn: Báo Người Lao Động
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập