image banner
Tổng thống Biden dự kiến đề xuất gói ngân sách quốc phòng cao kỷ lục
Lượt xem: 489
Những cuộc thảo luận về dự trù ngân sách đang diễn ra đã đạt được nhất trí sơ bộ về gói ngân sách quốc phòng dự kiến trên 770 tỷ USD cho năm tài khóa 2023, bắt đầu từ ngày 1/10 tới.

 

Máy bay MV-22 Osprey của quân đội Mỹ. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Hãng tin Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho biết Tổng thống Joe Biden dự kiến đề nghị Quốc hội Mỹ phê duyệt dự trù ngân sách quốc phòng cao kỷ lục lên đến trên 770 tỷ USD cho năm tài khóa 2023, trong bối cảnh Lầu Năm Góc thúc đẩy quá trình hiện đại hóa quân đội.

Các nguồn tin cho biết thêm, những cuộc thảo luận về dự trù ngân sách đang diễn ra giữa Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cùng Văn phòng Quản trị và Ngân sách Nhà Trắng (OMB) đã đạt được nhất trí sơ bộ về gói ngân sách quốc phòng dự kiến trên 770 tỷ USD cho năm tài khóa 2023, bắt đầu từ ngày 1/10 tới.

Con số dự kiến nêu trên còn cao hơn cả những đề xuất ngân sách quốc phòng từng được đệ trình dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, các nguồn tin cũng cho biết rằng con số được chốt trong dự trù ngân sách cuối cùng sau vài tháng tới có thể còn được điều chỉnh so với hiện tại.

 

Nguồn: TTXVN
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập