image banner
Bộ VHTTDL chính thức công bố phương án mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới
Lượt xem: 258
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa chính thức ban hành phương án mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới. Phương án được hoàn tất sau khi Chính phủ công bố chính sách miễn thị thực với công dân 13 nước và Bộ Y tế công bố hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.
Chú thích ảnh

Chào đón đoàn khách quốc tế đến Việt Nam theo đường hàng không.

Cụ thể, chính sách thị thực được khôi phục như trước đại dịch COVID-19 với việc miễn thị thực đơn phương cho 13 quốc gia và vùng lãnh thổ: Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italia, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Liên bang Nga, Nhật Bản, Đại Hàn Dân Quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na Uy, Cộng hòa Phần Lan và Cộng hòa Belarus và miễn thị thực song phương cho 88 nước.

Quy trình đón khách quốc tế thông thoáng khi nhập cảnh vào Việt Nam không bị yêu cầu phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng. Khách chỉ cần có xét nghiệm âm tính trước khi xuất cảnh bằng đường hàng không 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP, hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh.

Khách nhập cảnh bằng đường hàng không không phải xét nghiệm lại và cũng không có quy định cách ly. Trường hợp có biểu hiện nhiễm COVID-19 thì mới phải tiến hành xét nghiệm, nếu dương tính thì thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Với khách nhập cảnh bằng đường bộ, đường sắt, đường biển thì có thể xét nghiệm trước khi xuất cảnh giống đường hàng không nếu thời gian di chuyển ngắn. Trường hợp chuyến đi kéo dài thì xét nghiệm COVID-19 tại cửa khẩu. Theo đó trong vào 24 giờ xét nghiệm test nhanh hoặc test PCR.

Trẻ em dưới 2 tuổi nhập cảnh bằng mọi đường đều không bắt buộc xét nghiệm COVID-19 và tham gia các hoạt động ở ngoài nơi lưu trú cùng bố mẹ, người thân.

Khách du lịch phải khai báo y tế trước khi nhập cảnh và sử dụng ứng dụng khai báo y tế (PC-COVID), thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định trong thời gian lưu trú tại Việt Nam.

Chú thích ảnh

Phương án mở cửa lại du lịch.

Sau khi nhập cảnh, tham gia du lịch, khách cần tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 10 ngày đầu, nếu có các triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 thì phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn, quản lý kịp thời.

Khách du lịch có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000 USD.

Khách du lịch ra nước ngoài (outbound) thì tuân thủ các quy định về xuất nhập cảnh, y tế và các quy định liên quan của Việt Nam và quốc gia, vùng lãnh thổ tham quan du lịch.

Đối với hoạt động du lịch nội địa triển khai theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; Triển khai chương trình kích cầu, phục hồi du lịch nội địa trên toàn quốc; Tổ chức xúc tiến quảng bá điểm đến, xây dựng sản phẩm, trải nghiệm du lịch hấp dẫn.

Phương án cũng quy định việc tổ chức thực hiện giữa các bộ ngành dựa trên chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên.

“Với phương án này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mở cửa lại hoàn toàn du lịch với cả 3 loại hình: du lịch đón khách quốc tế, khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài, du lịch nội địa. Khách quốc tế khi nhập cảnh vào Việt Nam được đối xử như khách nội địa, không có sự phân biệt”, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ lữ hành (Tổng cục Du lịch) chia sẻ với báo Tin tức.

Nguồn: TTXVN
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập