image banner
Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 4
Lượt xem: 222
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Ngày 29/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. 

Phát biểu ý kiến khai mạc phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, năm 2022 đi qua được một phần ba quãng đường, tình hình kinh tế-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Cũng trong tháng 4, chúng ta chịu nhiều tác động bên ngoài như xung đột Nga-Ukraine; giá cả nguyên vật liệu đầu vào như xăng dầu, vận tải trên thế giới tăng, đứt gẫy chuỗi cung ứng sản xuất, lao động ở một số nước; dịch bệnh Covid-19 diễn biến vẫn phức tạp; những vấn đề liên quan kinh tế, đặc biệt là các thị trường lớn của Việt Nam; xuất khẩu gặp nhiều khó khăn vì các nền kinh tế lớn sụt giảm; một số vấn đề an ninh phi truyền thống diễn biến phức tạp.

Trong nước, chúng ta đã kiểm soát được dịch bệnh nhưng tiềm ẩn nguy cơ. Các cấp, các ngành đã triển khai chương trình phục hồi kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công , triển khai các quy hoạch, giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan các tổ chức tín dụng yếu kém, các dự án thua lỗ; những vấn đề mới xuất hiện; thị trường vốn hết sức quan trọng đối với hoạt động phát triển hạ tầng, phòng, chống dịch, kinh tế chung và đặc biệt huy động nguồn lực để phục hồi kinh tế.

Nhiều vấn đề liên quan thể chế, tổ chức thực hiện. Tuy nhiên, chúng ta kịp thời có hội nghị về bảo đảm an toàn thị trường vốn với tinh thần chung là chúng ta kiên quyết lành mạnh hóa thị trường này gồm thị trường tín dụng, thị trường trái phiếu... để bảo vệ những nhà đầu tư làm ăn minh bạch, chân chính, tuân thủ pháp luật; thực hiện mọi biện pháp phù hợp, cần thiết để ổn định thị trường. 

Tình hình kinh tế-xã hội nhìn chung có xu hướng phục hồi tích cực, đạt kết quả khởi sắc trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ trong bối cảnh chung khó khăn trên thế giới. Chúng ta cũng thúc đẩy các hoạt động đối ngoại tích cực, đều khắp, thể hiện các quan điểm của Việt Nam tại Liên hợp quốc, quốc tế, khu vực... đúng đường lối đối ngoại. Đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước ngày càng được củng cố và tăng cường. Uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng lên. 

Tuy nhiên, chúng ta cũng nhìn nhận thẳng thắn về những hạn chế, yếu kém, nhất là do nguyên nhân chủ quan để rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra giải pháp phù hợp, hiệu quả cho thời gian tới. Dự báo tình hình còn nhiều khó khăn cả quốc tế và trong nước. Đầu tháng 5 có đợt nghỉ lễ, và chúng ta cần nhớ rằng, dịp này năm ngoái bùng phát dịch bệnh. Mặc dù chúng ta đang kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác bởi chúng ta đang mở cửa du lịch. 

Với tinh thần đó Thủ tướng đề nghị các đại biểu đánh giá sát tình hình thực tế, đóng góp các nhiệm vụ, giải pháp khả thi, hiệu quả. 

 

Nguồn: Báo Nhân dân
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập