image banner
Chủ tịch Quốc hội: Khát vọng hùng cường của dân tộc trông chờ vào đột phá thể chế
Lượt xem: 192
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Khát vọng hùng cường, khát vọng phát triển, ý chí quật cường của dân tộc, phải trông chờ vào các đột phá chiến lược, trong đó có đột phá về thể chế. Cho nên, vai trò, trách nhiệm của Quốc hội còn rất lớn.

Nhân ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Dần, sáng 7/2, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các lãnh đạo Quốc hội đã gặp mặt, giao nhiệm vụ cho các đại biểu Quốc hội chuyên trách, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Văn phòng Quốc hội. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hộ Vương Đình Huệ nhấn mạnh, khát vọng hùng cường, khát vọng phát triển, ý chí quật cường của dân tộc, trông chờ vào các đột phá chiến lược, trong đó có đột phá về thể chế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông báo về chuyến thăm chúc Tết Nguyên đán của Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác tại 6 tỉnh phía Nam và các hoạt động của các Phó chủ tịch Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng năm mới.

Năm 2021 khép lại với bộn bề công việc, nhiều lo toan, nhưng qua phản ánh nhanh của các Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, nhân dân, cử tri ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, các đại biểu Quốc hội, cán bộ, công nhân viên chức Văn phòng Quốc hội có quyền tự hào về kết quả này, nhưng không được phép chủ quan, thỏa mãn với những gì đã đạt được.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, năm 2022 tiếp tục là năm rất quan trọng, năm bản lề thực hiện Nghị quyết của Trung ương, các nghị quyết của Quốc hội. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cử tri, nhân dân rất quan tâm và tiếp tục kỳ vọng vào hoạt động của Quốc hội, nên cần chuẩn bị tâm thế, biến những điều bất thường, trở thành những điều bình thường để đáp ứng yêu cầu của cuộc sống.

"Bác Hồ đã nói, Quốc hội ta là tiêu biểu cho tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và ý chí quật cường của dân tộc Việt Nam. Khát vọng hùng cường, khát vọng phát triển, ý chí quật cường của dân tộc, phải trông chờ vào các đột phá chiến lược, trong đó có đột phá về thể chế. Cho nên, vai trò, trách nhiệm của Quốc hội còn rất lớn. Làm sao có một hệ thống luật pháp về hình thức phải đồng bộ, đầy đủ, thống nhất, công khai, minh bạch, dễ tiếp cận. Về mặt nội dung phải đáp ứng được yêu cầu kiến tạo đất nước phát triển nhanh, bền vững hơn nữa và hội nhập quốc tế sâu rộng hơn nữa. Đó là điều chúng ta phải trăn trở. Mỗi đại biểu Quốc hội, cán bộ, công chức, viên chức, ở từng vị trí khác nhau phải suy nghĩ việc này. Chúng ta xây dựng pháp luật, xây dựng thể chế là để kiến tạo cho sự phát triển" - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị, về công tác giám sát, ngay sau Tết Nguyên đán, các Trưởng đoàn giám sát phải làm việc hết công suất để thực hiện 4 chuyên đề giám sát của Quốc hội đã đề ra; đồng thời rà soát 107 đề án trong Chương trình hành động của Đảng đoàn Quốc hội thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và 137 nhiệm vụ công tác lập pháp theo kết luận 19 của Bộ Chính trị và Đề án Định hướng Chương trình xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.

Cán bộ, công nhân viên tại Quốc hội.

Khẳng định lại một lần nữa, hiệu lực, hiệu quả giám sát của Quốc hội nhằm đảm bảo nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, người dân phải được thụ hưởng những thành quả của phát triển kinh tế - xã hội, của đổi mới. Bên cạnh đó, mọi quyết định của Quốc hội về các vấn đề quan trọng của đất nước phải đặt lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc lên trên hết và trước hết.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tin tưởng, với truyền thống vẻ vang 76 năm qua của Quốc hội Việt Nam, những kết quả Quốc hội khóa XV đã gặt hái được trong năm đầu của nhiệm kỳ, các đại biểu Quốc hội, cán bộ, công nhân viên chức Văn phòng Quốc hội sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, phát huy trí tuệ tập thể, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, nhà nước, nhân dân giao phó, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng cường thịnh, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của Đảng, nhà nước, cử tri và nhân dân./.

 

Nguồn: VOV
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập