image banner
Mạng xã hội thuần Việt Lotus đặt mục tiêu 4 triệu người dùng mỗi ngày
Lượt xem: 415

   
Mạng xã hội Việt Nam Lotus dự kiến sẽ chính thức ra mắt ngày 16.9 tới, thuần Việt hoàn toàn, được xây dựng bởi các kỹ sư cùng sự tham gia góp vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.


Lotus đặt nội dung là trung tâm để phát triển. Ảnh Lotus
 

Theo thông tin từ VCCorp, đơn vị phát triển mạng xã hội Lotus, Lotus được phát triển bởi hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực di động, AI, Big Data, Cloud Computing…

Lotus sẽ lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng.

Đặc biệt, người tham gia Lotus sẽ được tiếp cận với những trải nghiệm mới lạ, được nhận token (tài sản mã hoá) khi sử dụng, mỗi người có thể sử dụng token theo cách khác nhau, trong đó có cách đặc biệt là nếu thấy nội dung hay, người dùng có thể tiêu token cho nội dung đó, qua đó sẽ có nhiều người biết đến nội dung mà người dùng muốn giới thiệu. Nhà sản xuất nhờ đó cũng có được nhiều fan và kiếm được nhiều tiền hơn.

Khá tự tin về nguồn đầu tư, theo ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, dự án đã huy động được hơn 700 tỉ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Giai đoạn đầu dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ đồng để sẵn sàng nguồn lực cho việc phát triển lâu dài.

Ngoài nguồn vốn ban đầu thì còn một nguồn tài chính giàu tiềm năng đó là quảng cáo. Dự kiến sau khoảng 1 tháng Lotus đã có thể có doanh thu quảng cáo trên Lotus (do Admicro, một đơn vị thuộc VCCorp làm đầu mối).

“Với số tiền đã gọi được, chúng tôi có khoảng 1 - 2 năm không phải nghĩ về tiền”, ông Tân chia sẻ.

Lãnh đạo VCCorp cũng khẳng định, sẽ không bao giờ bán lại Lotus cho đối tác nước ngoài, cho dù có nhận được lời đề nghị hấp dẫn.

Tìm được chỗ đứng với một mạng xã hội hoàn toàn mới không hề đơn giản hiện nay, nhất là khi người dùng trong nước cũng chưa có thói quen dùng các sản phẩm mạng xã hội Việt. Vì vậy, theo ông Tân, việc sáng tạo nội dung để hấp dẫn người dùng là vô cùng quan trọng. Không chỉ từ người dùng nói chung, các nội dung trên Lotus còn được tạo bởi các nhà sản xuất chuyên nghiệp.

Lotus cũng sử dụng AI để chọn lọc, “truy tìm” những nội dung vi phạm như: bán hàng giả, đa cấp, lừa đảo, tin giả… hoặc khi người dùng post lên một bản đồ sai, Lotus cũng có thuật toán để phát hiện và xử lý kịp thời.

VCCorp kỳ vọng Lotus sẽ đạt mốc 4 triệu người dùng/ngày, con số này rất có ý nghĩa bởi khi đạt được 4 triệu người dùng, các nhược điểm kỹ thuật sẽ được bộc lộ, từ đó sẽ có những hướng phát triển mới.
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập