image banner
Viettel ra mắt nền tảng khám chữa bệnh từ xa
Lượt xem: 509
Nền tảng khám chữa bệnh từ xa giúp kết nối các y bác sĩ đầu ngành với người bệnh từ khắp nơi, giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng y tế cộng đồng.

Lễ khai trương Nền tảng hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa do tập đoàn Viettel phát triển đã diễn ra sáng 18/4 tại Hà Nội. Nền tảng đáp ứng đủ 6 lĩnh vực khám chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế gồm: Tư vấn y tế; Hội chẩn tư vấn khám, chữa bệnh; Hội chẩn tư vấn chẩn đoán hình ảnh; Hội chẩn tư vấn giải phẫu; Hội chẩn tư vấn phẫu thuật; Đào tạo chuyển giao kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh.

Khi nền tảng được triển khai, người dân có thể dễ dàng theo dõi sức khỏe qua ứng dụng hoặc website, kết nối với bác sĩ qua hình thức gọi điện, nhắn tin, đặt lịch khám, tương tác với người thân, người có cùng bệnh và cập nhật thông tin hướng dẫn điều trị. Cơ sở y tế có thể lập phác đồ theo dõi cho từng bệnh nhân, quản lý tình trạng sức khỏe hàng ngày, cảnh báo, nhắc nhở điều trị, tương tác trực tiếp với bệnh nhân (qua điện thoại, tin nhắn) và chỉ định điều trị, phục hồi chức năng, tư vấn dinh dưỡng, khám lại.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam cần có những nền tảng công nghệ để giúp các cơ quan, tổ chức nhanh chóng đưa hoạt động của mình nên môi trường số, từ đó phục vụ tốt hơn, kịp thời hơn nhu cầu của người dân. "Những gì chúng ta chứng kiến từ Đại học Y Hà Nội cho thấy lợi ích rõ ràng của việc khám chữa bệnh từ xa. Các bệnh nhân vẫn được khám nhưng chỉ tới bệnh viện khi cần thiết. Bệnh viện tuyến trên có thể hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới nhanh chóng và thuận lợi", Thủ tướng nói. "Đặc biệt, các doanh nghiệp công nghệ ở Việt Nam rất chủ động, tích cực đồng hành cùng chính phủ trong phòng chống dịch bệnh".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai trương nền tảng khám chữa bệnh từ xa.

Thủ tướng cũng đề nghị Viettel khi triển khai nền tảng đi kèm với đào tạo, có lực lượng đảm bảo hệ thống chạy ổn định trên toàn quốc, phần mềm liên tục được phát triển và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu. "Tôi ghi nhận và đánh giá cao Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Tập đoàn Viettel, Bkav và các tập đoàn viễn thông khác đã có nhiều nỗ lực, sáng kiến trong thời gian qua, thể hiện bằng những hoạt động cụ thể ngày hôm nay", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, việc ra mắt nền tảng khám chữa bệnh từ xa không chỉ giải quyết các vấn đề của Covid-19 mà còn là giúp thay đổi cả hệ thống khám chữa bệnh của Việt Nam.  

Ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, nhận địn nền tảng của Viettel cũng rút ngắn khoảng cách giữa bệnh viện các tuyến và các địa phương với nhau. Trong tương lai, Bộ sẽ triển khai nền tảng này đến từng người dân và chỉ đạo các bệnh viện triển khai thí điểm, từ đó hình thành khung pháp lý để sớm đưa vào vận hành chính thức. Các bệnh viện khi triển khai thêm kênh khám chữa bệnh từ xa sẽ giúp giảm số người trực tiếp đến bệnh viện, giảm bệnh nhân dồn về tuyến trên giúp xã hội và ngành y tế tiết kiệm hàng chục ngàn tỷ đồng mỗi năm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế. Hai bộ cần xây dựng và từng bước hình thành hệ thống chăm sóc sức khỏe và phòng bệnh dựa trên các công nghệ số, ứng dụng công nghệ số toàn diện tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; phát triển các nền tảng công nghệ cho lĩnh vực y tế; hình thành cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế. Ngoài ra, hai bộ cũng phối hợp xây dựng, hoàn thiện hành lang pháp lý, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tạo điều kiện cho chuyển đổi số trong lĩnh vực.

Theo: vnexpress.net

Khương Nha
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập