image banner
Bắc Hà tập trung phát triển nông nghiệp hàng hóa
Lượt xem: 186
Xác định Nghị quyết 10 ngày 26/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là cơ hội vàng để chuyển từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, Bắc Hà đã nhanh chóng triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống.

 

Phát triển vùng trồng lê VH06 tại thôn Hoàng Hạ, xã Hoàng Thu Phố.

Hoàng Thu Phố là 1 trong 10 xã có tỷ hệ nghèo cao nhất tỉnh, mà một trong những nguyên nhân dẫn đến nghèo là nhận thức và năng lực thích ứng của người dân với sản xuất hàng hóa còn chậm. Nghị quyết 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được ban hành đã tạo làn gió mới, làm thay đổi tư duy lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền xã và nhận thức của người dân.

Chủ tịch UBND xã Hoàng Thu Phố Trần Văn Cường cho biết: Trên cơ sở đánh giá tiềm năng, lợi thế, xã đã rà soát quỹ đất, khoanh vùng để có chiến lược chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với từng địa bàn và định hướng của Nghị quyết 10. Xã xác định phát triển vùng cây ăn quả ôn đới (lê VH06, mận địa phương...) là một trong những cây trồng chủ lực, tạo thành vùng sản xuất chuyên canh. Đến nay, với sự đồng thuận của người dân, xã đã trồng được hơn 30 ha lê VH06, dự kiến trong vài năm tới sẽ có vùng lê chuyên canh 150 ha.

Câu chuyện ở xã nghèo Hoàng Thu Phố là minh chứng rõ nét cho quyết tâm đưa Nghị quyết 10 vào cuộc sống ngay từ cấp cơ sở. Bí thư Huyện ủy Bắc Hà Nguyễn Duy Hòa cho biết: Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn nhanh chóng cụ thể hóa Nghị quyết 10 vào thực tế lãnh đạo, chỉ đạo; ưu tiên các nguồn lực đầu tư phát triển các ngành hàng chủ lực.

Vùng sản xuất dược liệu tại Tả Van Chư.

Huyện đã quy hoạch 3 vùng sản xuất hàng hóa tập trung với 7 ngành hàng chủ lực, gồm rau, cây ăn quả ôn đới, chè Shan tuyết tại các xã thượng huyện; dược liệu, chăn nuôi lợn đen bản địa và gà địa phương tại các xã trung và thượng huyện; quế tại các xã trung và hạ huyện. Với quy hoạch như vậy, Bắc Hà phấn đấu đến năm 2025 có 1.762 ha cây ăn quả, 735 ha chè; 300 ha cây dược liệu; 300 ha rau trái vụ, 9.587 ha quế, tổng đàn lợn đen đạt 39.700 con, tổng đàn gà địa phương đạt 210.000 con. Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 1.610 tỷ đồng.

Trong năm 2022, huyện Bắc Hà tiếp tục tăng cường tuyên truyền các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết 10 và các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp; quy hoạch hạ tầng giao thông, xây dựng các khu, vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn; thu hút các tổ chức, cá nhân, nhà đầu tư đến đầu tư thực hiện các dự án phát triển sản xuất nông nghiệp; xây dựng các cơ sở, nhà máy chế biến nông, lâm sản; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập