image banner
Bộ trưởng Hầu A Lềnh thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do lũ ống tại Sa Pa
Lượt xem: 142
Chiều 14/9, đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã đến thăm, động viên các gia đình bị thiệt hại do lũ ống và các lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại xã Liên Minh, thị xã Sa Pa.

Cùng đi có Thường trực Thị ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sa Pa.

Bộ trưởng Hầu A Lềnh đã thăm hỏi, chia buồn sâu sắc với thân nhân các gia đình có người bị nạn, bị thiệt hại trong trận lũ ống, động viên bà con cùng với lực lượng hỗ trợ nhanh chóng ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất sau thiên tai.

baolaocai_bt (1).JPG
baolaocai_bt (2).JPG
baolaocai_bt (3).JPG
Bộ trưởng Hầu A Lềnh đã thăm hỏi, chia buồn sâu sắc với thân nhân các gia đình có người bị nạn.
baolaocai_bt (4).JPG
Lãnh đạo thị xã Sa Pa động viên thân nhân gia đình có người bị nạn.

Theo báo cáo của UBND thị xã Sa Pa (cập nhật đến ngày 14/9), trận mưa lớn từ đêm 12/9 đến rạng sáng 13/9 đã làm 5 người chết, 7 người bị thương, 2 người mất tích; thiệt hại về nhà cửa, tài sản của người dân và cơ sở hạ tầng khác. Ước thiệt hại hơn 250 tỷ đồng.

baolaocai_bt (5).JPG
Lãnh đạo thị xã Sa Pa báo cáo nhanh tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngày 14/9, xã Liên Minh đã phân công nhiệm vụ, huy động lực lượng khoảng 220 người tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai.

Hiện các các lực lượng đang mở rộng khu vực tìm nạn nhân mất tích.

baolaocai_kp (1).JPG
Các lực lượng mở rộng địa bàn tìm kiếm người mất tích.
baolaocai_kp (2).JPG
Người dân khắc phục hậu quả trận lũ ống.

Lãnh đạo thị xã Sa Pa cho biết hiện thị xã đã làm việc với các ngân hàng tiến hành các bước giãn nợ, hỗ trợ tín dụng để người dân sớm khôi phục sản xuất.

 

Tại cuộc họp nhanh với lãnh đạo thị xã Sa Pa và lãnh đạo chủ chốt xã Liên Minh, Bộ trưởng Hầu A Lềnh đánh giá cao cấp ủy, chính quyền địa phương đã nỗ lực huy động lực lượng tìm kiếm cứu nạn, nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định bước đầu cuộc sống người dân.

baolaocai_bt (6).JPG
Bộ trưởng Hầu A Lềnh đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tập trung lực lượng hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Bộ trưởng Hầu A Lềnh đề nghị thị xã Sa Pa tiếp tục huy động lực lượng tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương; tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình bị thiệt hại, nhất là những gia đình có người bị nạn, hộ dân bị mất nhà cửa, hộ nghèo.

Bộ trưởng mong muốn cấp ủy đảng, chính quyền địa phương rà soát, nắm cụ thể tình hình thiệt hại để có cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ cho bà con. Lực lượng địa phương phối hợp với các lực lượng tìm kiếm cứu nạn chuyên nghiệp nắm địa hình, địa bàn để công tác tìm kiếm cứu nạn hiệu quả nhất. Các phòng, ban chuyên môn của thị xã phối hợp với chính quyền địa phương tổng hợp báo cáo chính xác tình hình thiệt hại đến tỉnh để tỉnh báo cáo bộ, ngành Trung ương. Khẩn trương hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, đảm bảo an ninh trật tự, khôi phục sản xuất; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ, đóng góp thiết thực.

Bộ trưởng lưu ý trên địa bàn thị xã Sa Pa còn nhiều khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, do đó cấp ủy đảng, chính quyền cần cảnh báo người dân sống gần khu vực sông, suối, địa hình dốc chủ động phòng ngừa thiên tai để hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

baolaocai_bt (7).JPG
Lãnh đạo thị xã Sa Pa hỗ trợ các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Liên Minh.
baolaocai_bt (8).JPG
Hiệp hội Du lịch tỉnh hỗ trợ các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả thiên tai.

Để hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả thiên tai, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng Quỹ phòng chống thiên tai thị xã Sa Pa 200 triệu đồng.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập