image banner
Các địa phương thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ
Lượt xem: 183
Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), tối 24/7, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

* Tại huyện Mường Khương

Tối 24/7, Huyện đoàn Mường Khương tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Mường Khương.  Tham dự có Thường trực Huyện ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện.

Dâng vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mường Khương luôn quan tâm tới công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc và tuổi trẻ huyện Mường Khương nguyện phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

* Tại huyện Bát Xát

Ban Thường vụ Huyện đoàn Bát Xát phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Bản Qua thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Đoàn viên, thanh niên bày tỏ lòng thành kính trước anh linh các anh hùng liệt sỹ.

Tham gia thắp nến tri ân có lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Đồn Biên phòng Bát Xát và hơn 50 đoàn viên, thanh niên. 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ; thắp nến, đặt hoa và dâng hương, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước…

Dâng hương tại đài tưởng niệm.

Nghĩa trang liệt sỹ tại xã Bản Qua là nơi yên nghỉ của gần 50 liệt sỹ hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, tiễu phỉ và cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tổ quốc. Thông qua chương trình thắp nến tri ân nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay luôn ghi nhớ, biết ơn sự hy sinh của thế hệ cha, anh đi trước, từ đó nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

*Tại huyện Bắc Hà

Tối 24/7, Huyện đoàn Bắc Hà tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ với sự tham gia của các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, cùng đông đảo các đoàn viên.

Các đại biểu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.    Ảnh: Quang Hùng

Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu và 100 đoàn viên, thanh niên đã dâng vòng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.   Ảnh: Quang Hùng

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, cán bộ, đoàn viên, thanh niên huyện Bắc Hà nguyện sẽ ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất; phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng huyện Bắc Hà giàu đẹp, văn minh.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập