image banner
Cần phối hợp giải quyết hiệu quả tình trạng học sinh đi xe máy trên 50 phân khối tới trường
Lượt xem: 265

Mặc dù các trường học và ngành giáo dục đã có những giải pháp để hạn chế tình trạng học sinh THCS, THPT đi xe máy trên 50 phân khối tới trường, nhưng thời gian gần đây, việc các em học sinh đi xe máy trên 50 phân khối khi chưa đủ tuổi vẫn đang diễn ra. Điều đó có thể gây ra những hệ lụy.

 

Ngày 7/10/2022, một học sinh lớp 8, Trường THCS thị trấn Nông trường Phong Hải khi đi xe máy trên 50 phân khối của gia đình đã bị tai nạn trên Quốc lộ 70. Hậu quả khiến em học sinh bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng. Hai phương tiện là xe máy em học sinh điều khiển và một ô tô 4 chỗ bị hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông của học sinh lớp 8 Trường THCS thị trấn Nông trường Phong Hải.

Thầy Trần Đình Cương, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Nông trường Phong Hải cho rằng, việc quản lý phương tiện giao thông của học sinh hiện đang là vấn đề rất khó với nhà trường. Nhà trường đã cấm việc học sinh đi xe máy phân khối lớn tới trường, hằng năm nhà trường đều phối hợp với chính quyền địa phương và các gia đình để thực hiện tuyên truyền và ký cam kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đứng ở cổng Trường THPT số 3 huyện Bảo Thắng, nằm ven Quốc lộ 70 tại thị trấn Nông trường Phong Hải vào giờ tan học của các em học sinh, phóng viên đã ghi nhận hàng chục học sinh đi xe máy trên 50 phân khối tới trường và gửi xe ở các nhà dân khu vực quanh cổng trường học. Ông Đ.V.M, hộ dân ở gần cổng Trường THPT số 3 huyện Bảo Thắng cho biết, nhà trường cũng đã cấm các cháu đi xe máy phân khối lớn tới trường, nhưng các cháu học sinh cố tình đi nên vẫn gửi ở ngoài cổng.

Nhiều học sinh đi xe máy trên 50 phân khối đến trường.

Bám theo một buổi tuần tra của lực lượng Công an xã Bản Lầu, huyện Mường Khương trên đường nông thôn khoảng 1 giờ đồng hồ, lực lượng Công an xã đã phát hiện và nhắc nhờ hàng chục trường hợp học sinh của Trường THPT số 2 huyện Mường Khương sử dụng xe máy trên 50 phân khối tới trường. Khi được hỏi vì sao lại đi xe máy trên 50 phân khối tới trường, các em học sinh đều nhận biết rằng mình đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ và làm sai cam kết với nhà trường.

 

Trước thực tế còn nhiều học sinh sử dụng xe máy trên 50 phân khối tới trường, chính quyền xã Bản Lầu đã phối hợp với nhà trường tổ chức tuyên truyền và giao cho công an xã phối hợp tuần tra xử lý vi phạm để hạn chế việc các em học sinh sử dụng xe trên 50 phân khối, tuy nhiên vẫn chưa có giải pháp nào triệt để.

Công an xã Bản Lầu, huyện Mường Khương tuyên truyền cho học sinh không được đi xe máy trên 50 phân khối tới trường.

Theo ghi nhận của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thì tại một số nơi trong tỉnh, nhất là ở vùng cao, các phụ huynh vẫn giao xe máy trên 50 phân khối cho con em sử dụng để đi học và đi làm, bởi ngoài giờ học ở vùng cao thì các em học sinh vẫn phải phụ giúp gia đình thu hoạch, vận chuyển hàng nông sản. 

 

Từ việc các em học sinh vẫn sử dụng nhiều xe máy trên 50 phân khối tới trường cho thấy không chỉ do điều kiện ở vùng cao mà còn do sự phối hợp giữa gia đình với các nhà trường chưa thật sự chặt chẽ. Để giảm số học sinh sử dụng xe máy trên 50 phân khối tới trường và hạn chế những tai nạn giao thông nghiêm trọng đáng tiếc thì các bậc phụ huynh cũng cần phải vào cuộc cùng nhà trường, ngành giáo dục thì mới giải quyết được cốt lõi của vấn đề trên.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập