image banner
Chú trọng tuyên truyền hoạt động đón mừng Xuân mới và Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020
Lượt xem: 382
Ngày 21/1/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 1 và định hướng nhiệm vụ tuyên truyền trong tháng 2/2020. Dự hội nghị có các cơ quan báo chí, bản tin trong tỉnh và Báo Trung ương thường trú tại Lào Cai. Đồng chí Phan Quang Hưng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong tháng 1/2020, các cơ quan báo chí đã thực hiện đúng định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, luôn tích cực và chủ động trong công tác tuyên truyền. Lãnh đạo các đơn vị đã tập trung chỉ đạo đội ngũ phóng viên báo chí tập trung hoàn thành các ấn phẩm báo chí, chương trình phát thanh - truyền hình, chuyên mục trên các bản tin để phục vụ nhu cầu thông tin cho bạn đọc, khán giả, thính giả chào mừng Xuân Canh Tý năm 2020. Các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát tình hình thực tiễn, duy trì tốt các chuyên trang và chuyên mục, phản ánh có trọng tâm trọng điểm, trung thực và khách quan về các hoạt động phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của tỉnh cùng các sự kiện lớn của đất nước. Một số nội dung thông tin được báo chí tuyên truyền đậm nét như: Hoạt động đối ngoại giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương thăm và chúc tết tại Lào Cai; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ngành, doanh nghiệp chúc tết các đơn vị và địa phương; hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI. Triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 1 và quý I/2020, thông qua chương trình công tác trọng tâm năm 2020; tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của các cơ quan, đơn vị, ban ngành; tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, văn nghệ sỹ, nghệ nhân; phản ánh không khí chuẩn bị đón tết nguyên đán của bà con nhân dân, tinh thần lao động ngày đầu năm trên các công trường của tỉnh…

Đặc biệt, ngay trong tháng đầu năm 2020, phóng viên báo chí của tỉnh đã gặt hái những kết quả đáng mừng: Nhà văn Mã A Lềnh đoạt Giải A Cuộc thi truyện ngắn 3 tỉnh Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ năm 2019. Tác phẩm phát thanh “Quản lý đảng viên đi làm xa - Lắng nghe tiếng nói từ cơ sở” của tác giả Lê Liên, Đài PT-TH tỉnh đoạt giải B, Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IV; 56 tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật viết về công tác xây dựng Đảng, học tập và làm theo Bác của các phóng viên báo chí trong tỉnh đã đoạt giải. Các bản tin, tạp chí bám sát định hướng tuyên truyền đã hoàn thành các ấn phẩm chào mừng Xuân Canh Tý 2020; tập trung các bài viết đặc sắc phản ánh về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hoạt động của cơ quan, đơn vị, sở ngành. Trong đó có bài viết về nông thôn mới tham gia cuộc thi do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi về công tác tuyên truyền việc nghiêm túc thực hiện các Chỉ thị của Trung ương và của tỉnh về tổ chức tết năm 2020. Đồng thời bày tỏ sự vui mừng trước được sự quan tâm sâu sắc của tỉnh tới đội ngũ phóng viên, văn nghệ sỹ và nghệ nhân. Thông qua việc tổ chức gặp mặt đầu năm và trao giải báo chí nhằm động viên, tôn vinh sự cống hiến của các nhà báo trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong tháng 2 và dịp tết nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện các NQTW 4, 5, 6, 7, 8 (khoá XII) của Đảng; Hội nghị Trung ương 9; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và gắn với Chuyên đề năm 2020 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Năm dân vận” 2020. Thành tựu của đất nước và của tỉnh, về các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; hoạt động đối ngoại, văn hóa, thể thao, lễ hội, tết trồng cây đầu xuân, hội Báo Xuân và Đêm thơ nguyên tiêu trong dịp Tết gắn với tuyền truyền kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 (1930 - 2020) và Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, làm thất bại các âm ưu phá hoại của các thế lực thù địch, phản động. Tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn lao động; phòng, chống tội phạm, tệ nạn, mê tín dị đoan, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tuyên truyền việc tăng cường công tác giữ gìn an ninh biên giới, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng cấm; đấu tranh phòng chống tội phạm, buôn bán người, phòng chống cháy nổ, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Sản xuất nông - lâm nghiệp, hướng dẫn người dân phòng trừ dịch bệnh cho cây trồng và vật nuôi; phòng, chống cháy rừng; phòng chống rét và dự trữ thức ăn cho đàn gia súc. Chủ động phòng chống rét đậm, rét hại cho người; việc ứng phó với thiên tai, mưa lũ, sạt lở đất, ô nhiễm môi trường. Bám sát tình hình diễn biến tư tưởng nhân dân trước, trong và sau dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020; phát hiện và đề xuất biện pháp ngăn chặn kịp thời những vụ việc gây bức xúc trong nhân dân./.

Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập