image banner
Cơ quan, đơn vị căn cứ tình hình cụ thể bố trí, sắp xếp ít nhất 1/3 cán bộ làm việc trực tuyến tại nhà
Lượt xem: 260
UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 3567/UBND-VX ngày 02/8/2021 về việc tăng cường thực hiện tiêm vắc xin và các biện pháp  phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Hạn chế tối đa cử cán bộ đi công tác ngoại tỉnh, trừ trường hợp thực sự cần thiết. Khi có công việc hợp tác với người từ vùng dịch thực hiện trên địa bàn tỉnh Lào Cai, cần phải xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 gửi Sở Y tế thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt trước khi triển khai.

Căn cứ tình hình cụ thể của từng cơ quan, đơn vị yêu cầu bố trí, sắp xếp ít nhất 1/3 cán bộ làm việc trực tuyến tại nhà để đảm bảo lực lượng lao động khi có dịch bệnh xảy ra.

Sở Y tế:

 Chỉ đạo tổ chức tiêm vắc xin nhanh, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả, không để vắc xin hết hạn; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xin cho, lựa chọn vắc xin, lợi dụng chức trách để tiêm cho người không đúng đối tượng và các tiêu cực khác trong việc tiêm vắc xin. Xử lý nghiêm, kịp thời theo pháp luật các trường hợp vi phạm.

Khẩn trương rà soát và chỉ đạo các điểm tiêm vắc xin Covid-19 phải cập nhật đầy đủ thông tin người được tiêm chủng lên hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử trong thời gian 24h sau khi tiêm. Đối với các đơn vị đã tổ chức tiêm nhưng đến nay chưa hoàn thiện việc nhập dữ liệu, yêu cầu hoàn thành xong trước ngày 05/8/2021.

UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Tập trung thực hiện quyết liệt, thực chất, hiệu quả các biện pháp cụ thể phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và của UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành trong thời gian qua.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh,  người dân trên địa bàn... Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Tuyên truyền, vận động nhân dân động viên người thân đang ở các vùng bị phong tỏa, vùng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ không được rời địa bàn, tiếp tục ở lại theo tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy” theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

Nguồn: laocai.gov.vn
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập