image banner
Đánh giá tác động của dịch Covid-19 và xây dựng kế hoạch phục hồi ngành nông nghiệp
Lượt xem: 340
Ngày 20/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo tham vấn báo cáo trực tuyến đánh giá tác động của dịch Covid-19 và kế hoạch phục hồi ngành nông nghiệp. Hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh; các chuyên gia, phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, phòng kinh tế hạ tầng 9 huyện, thị xã, thành phố; đại diện một số chuỗi giá trị được khảo sát (dược liệu, chè, quế…).

Tại điểm cầu Hà Nội có đại diện Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV), GREAT, Viện Chính sách chiến lược (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Quang cảnh hội thảo.

Theo kết quả đánh giá tác động của dịch Covid-19 lên các chuỗi giá trị, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh giảm mạnh nhưng ngành nông nghiệp chỉ giảm nhẹ so với năm 2020; một số sản phẩm như chè, chăn nuôi (cá, gia cầm), nguyên liệu gỗ, giấy khó tiêu thụ; 31,5% số hợp tác xã bị ảnh hưởng, 3,3% bị ngừng hoạt động. Dịch bệnh đã có những tác động như: Giá đầu vào cho sản xuất, chế biến có xu hướng tăng, duy trì sản xuất gặp khó khăn, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, chi phí sản xuất, chế biến tăng, giá bán và sản lượng bán ra giảm…

Qua kết quả đánh giá tác động, các cơ quan chuyên môn, các chuyên gia đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị, ứng phó và phục hồi ngành nông nghiệp, chuỗi giá trị với mục tiêu tăng khả năng ứng phó, phục hồi trong bối cảnh dịch bệnh. Trong thời gian ngắn hạn ứng phó nhanh với những vấn đề, khó khăn do dịch bệnh gây ra. Về lâu dài sẽ chuyển đổi theo hướng xanh, bền vững, chống chịu, phục hồi tốt hơn với các cú sốc tương tự trong tương lai.

Đại biểu tại điểm cầu Lào Cai tham luận tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia đã phân tích, đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp chuẩn bị ứng phó, phục hồi cho ngành nông nghiệp và cụ thể cho 5 chuỗi giá trị, ngành hàng: Chè, quế, rau, dược liệu và cá nước lạnh. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, khảo sát và ý kiến của các chuyên gia, ngành nông nghiệp và các địa phương sẽ xây dựng phương án cụ thể để thực hiện trong thời gian tới.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập