image banner
Đoàn công tác tỉnh Bình Dương thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công tại thành phố Lào Cai và huyện Bảo Thắng
Lượt xem: 213
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), ngày 21/7, đoàn công tác tỉnh Bình Dương do đồng chí Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Lào Cai và huyện Bảo Thắng.

Tại thành phố Lào Cai, đoàn công tác đã đến thăm gia đình cựu chiến binh Triệu Quang Thiện, ở tổ 5, phường Xuân Tăng và thương binh Nguyễn Văn Đông, sinh năm 1946, cư trú tại thôn Tiến Cường, xã Thống Nhất.

Đoàn công tác thăm, tặng quà gia đình cựu chiến binh Triệu Quang Thiện.

Tại huyện Bảo Thắng, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình thương binh Lê Quang Vang, sinh năm 1950, cư trú tại thôn Giao Bình, xã Xuân Giao và cựu chiến binh Vũ Thế Đủ, sinh năm 1950, ở thôn Tân Lập, xã Xuân Giao. Đây là những cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Hoàng Liên Sơn 2 tỉnh Lào Cai tăng cường cho tỉnh Thủ Dầu Một (nay là tỉnh Bình Dương) tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Đông chia sẻ với đoàn công tác về năm tháng chiến đấu tại tỉnh Thủ Dầu Một.

Tại các nơi đến thăm, các cựu chiến binh kể lại những câu chuyện thời kỳ kháng chiến oanh liệt, đã có nhiều người trong Tiểu đoàn Hoàng Liên Sơn 2 năm xưa hy sinh, nằm lại trên mảnh đất Bình Dương. Nhiều người bị thương, nhiễm chất độc hóa học, sau khi chiến thắng trở về cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Lắng nghe những câu chuyện xúc động và tình cảm gắn bó của cán bộ, chiến sĩ tỉnh Lào Cai với quê hương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Nguyễn Trường Nhật Phượng khẳng định, thế hệ hôm nay của tỉnh Bình Dương luôn biết ơn sâu sắc với những hy sinh, cống hiến của quân, dân tỉnh Lào Cai đã dũng cảm, kề vai, sát cánh cùng quân, dân tỉnh Thủ Dầu Một (nay là tỉnh Bình Dương) chiến đấu anh dũng để giành thắng lợi vẻ vang, góp phần thống nhất đất nước.

Đoàn công tác thăm, tặng quà gia đình các cựu chiến binh tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng.

Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên các cựu chiến binh thành phố Lào Cai và huyện Bảo Thắng, mong muốn các cựu chiến binh sẽ tiếp tục sống vui, khỏe, có ích; phát huy vai trò là cầu nối lịch sử, thắp lửa truyền thống cách mạng cho gia đình, con cháu và thế hệ trẻ; tiếp tục đóng góp cho sự đoàn kết, gắn bó, phát triển của tỉnh Lào Cai và tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập