image banner
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Văn Bàn
Lượt xem: 263
Sáng 28/9, tại Hội trường UBND huyện Văn Bàn, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV với cử tri huyện Văn Bàn. Dự hội nghị về phía Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có các ông, bà: Sùng A Lềnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Nguyễn Thị Lan Anh, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.

Quang cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Văn Bàn, cùng đông đảo cử tri.

Tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cả nước 9 tháng năm 2021. Nhìn chung, dù ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 tác động nhưng Chính phủ đã điều hành linh hoạt, chủ động để kinh tế - xã hội được ổn định, an sinh xã hội được đảm bảo.

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri.

Đối với tỉnh Lào Cai, kinh tế - xã hội đã đạt được nhiều thành tựu. Sản xuất công nghiệp  tăng trưởng đều ở cả 3 lĩnh vực khai thác, chế biến chế tạo và điện nước, tăng 12,9% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu nông nghiệp đều đạt và vượt, sản lượng lương thực có hạt đạt 247 nghìn tấn. Lĩnh vực thương mại dịch vụ có nhiều chuyển biến, doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội và tổng mức lưu chuyển bán lẻ hàng hóa ước đạt trên 2.200 tỷ đồng. Tổng giá trị xuất, nhập khẩu qua các cửa khẩu ước đạt trên 230 triệu USD… Tại hội nghị, cử tri huyện Văn Bàn đều vui mừng, đánh giá cao các kết quả, mục tiêu phát triển của đất nước và của tỉnh thời gian quà. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào Đảng, Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ kép giữa phát triển kinh tế - xã hội với phòng, chống dịch Covid-19.

Cử tri thị trấn Khánh Yên nêu ý kiến.

Cử tri huyện Văn Bàn nêu nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các nhóm vấn đề về chính sách hỗ trợ, an sinh xã hội. Cử tri nhiều xã, thị trấn huyện Văn Bàn đề nghị cần tiếp tục nghiên cứu có chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số khu vực I theo quy định do người dân nơi đây chủ yếu sản xuất nông nghiệp và vừa qua gặp nhiều khó khăn do chịu tác động ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Cũng liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, cử tri đề nghị Trung ương cần nghiên cứu, điều chỉnh bổ sung đối với cơ chế, chính sách của Nhà nước hỗ trợ cho các đối tượng làm nhiệm vụ chốt, chặn đường mòn, lối mở hiện nay làm nhiệm vụ lâu dài còn gặp nhiều khó khăn.

Liên quan đến chính sách với người có công, đại diện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Văn Bàn đề nghị tiếp tục hỗ trợ người có công làm nhà ở; đối với đối tượng là vợ liệt sĩ tái giá được hưởng trợ cấp, bảo hiểm, mai táng phí… như thân nhân liệt sĩ.

Đối với quy định số lượng cán bộ, công chức trong các đơn vị hành chính nhà nước, cử tri thị trấn Khánh Yên kiến nghị cần tăng thêm nhân sự đối với chính quyền cấp xã là đô thị, đông dân cư do khối lượng, yêu cầu công việc và phục vụ nhân dân ngày càng lớn, đòi hỏi phải có thêm nhân sự để đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài trả lời một số ý kiến cử tri nêu.

Tại hội nghị, Thường trực UBND huyện Văn Bàn đã giải đáp từng ý kiến thuộc thẩm quyền những vấn đề cử tri nêu.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài thông tin thêm về những thành tựu phát triển của tỉnh trong thời gian qua và một số mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Đối với ý kiến, kiến nghị cử tri nêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài cho rằng hết sức xác đáng và những nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh sẽ sớm trả lời. Đồng thời, yêu cầu các cấp, các ngành có liên quan và chính quyền huyện Văn Bàn theo thẩm quyền cần nghiên cứu, chỉ đạo thực hiện để sớm giải đáp các tâm tư, nguyện vọng của cử tri, vừa đảm bảo nhiệm vụ phát triển và đồng thời phải đảm bảo quyền lợi của người dân.

Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sùng A Lềnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sùng A Lềnh tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải đáp một số kiến nghị về chế độ chính sách hỗ trợ của một số đối tượng và liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh và cấp huyện, đồng chí đề nghị các cấp, ngành chức năng nghiên cứu giải quyết. Những ý kiến thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Quốc hội và các cơ quan, bộ, ngành Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp và trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập