image banner
Đưa nông sản vào siêu thị
Lượt xem: 240
Thời gian qua, nhiều sản phẩm rau sạch Sa Pa đã vượt qua những thử thách khắt khe để vào thị trường khó tính đó là hệ thống các siêu thị tại Hà Nội. Đây là nỗ lực lớn của mối liên kết "6 nhà". 

Những trái cà chua to mọng, hết sức bắt mắt được sản xuất theo quy trình công nghệ cao tại hộ gia đình ông Bùi Sỹ Mạnh ở tổ 1, phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa sẽ được vận chuyển về Hà Nội để vào các siêu thị, nhà hàng, khách sạn lớn. Để vào được hệ thống khó tính này thì yếu tố tiên quyết đó chính là sản phẩm phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn trong sản xuất.

Ông Bùi Sỹ Mạnh cho biết: "Tham gia hợp tác xã thì bắt buộc phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt của hợp tác xã; phân bón, thuốc bảo vệ thực vật là phải theo danh mục cho phép. Để sản phẩm đúng là sản phẩm an toàn thì phải tuân thủ từ thời vụ cho đến thu hái, rồi thuốc bảo vệ thực vật".

Sản phẩm cà chua của gia đình ông Bùi Sỹ Mạnh được tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị ở Hà Nội.

Bên cạnh đó, để sản phẩm cà chua được tiêu thụ ổn định tại thị trường Hà Nội thì sản lượng cũng luôn phải ổn định. Vì vậy, 24 hộ gia đình thành viên tham gia chuỗi sản xuất công nghệ cao trên diện tích hơn 50 ha phải tuân thủ theo kế hoạch sản xuất chung. Cùng với đó, công tác tuyên truyền quảng bá cũng luôn được hợp tác xã quan tâm.

Anh Nguyễn Trung Triết, cán bộ quản lý HTX Bảo Minh chia sẻ: "Đơn vị cũng thông qua nhiều kênh thông tin đưa những hình ảnh đang sản xuất, hình ảnh sản phẩm lên để quảng bá. Ngoài ra, đơn vị cũng tham gia một số hội chợ, triển lãm thương mại về nông nghiệp".

Nông sản Sa Pa được đóng gói, dán nhãn sản phẩm trước khi đưa đi tiêu thụ.

Để sản phẩm luôn giữ được chất lượng khi mang ra thị trường tiêu thụ, hợp tác xã cũng phải chủ động về phương tiện vận chuyển hàng hóa cùng với việc tuân thủ các quy trình trong bảo quản hàng hóa, đóng gói sản phẩm và nhất là tính ổn định trong liên kết sản xuất của bà con Nhân dân. 

Ông Bùi Trọng Trung, HTX Nông nghiệp Mai Anh cho biết: "HTX đã đầu tư vốn, giống và phân bón, kỹ thuật, thuốc bảo vệ thực vật cho bà con để sản xuất tuân thủ theo quy trình VietGAP. Khi được thu hoạch, cái khó là chúng tôi đã ký hợp đồng cung cấp sản phẩm với các siêu thị, nhưng bà con thấy giá bên ngoài đắt hơn thì lại chuyển ra ngoài bán".

Cùng với quy hoạch sản xuất, thị xã Sa Pa đã triển khai một loạt các giải pháp hỗ trợ nông dân như tổ chức các hội chợ giới thiệu sản phẩm, phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Sở Công Thương đưa các sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử. Nhờ đó mà nhiều nông sản Sa Pa đã đến được các siêu thị, khách sạn, nhà hàng cao cấp ở Hà Nội.

Nguồn: Laocaitv.vn
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập