image banner
Gặp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 179
Sáng 15/11, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh Lào Cai (15/11/1951 – 15/11/2022).

Dự gặp mặt có đại diện Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh, các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo, cán bộ công đoàn qua các thời kỳ.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt đã cùng ôn lại truyền thống 71 năm xây dựng và phát triển của tổ chức công đoàn tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Theo đó, ngày 15/11/1951, Đại hội lần thứ Nhất Công đoàn tỉnh Lào Cai được tổ chức tại Soi Mười - Vạn Hòa - Cam Đường (nay thuộc tổ 4, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai).

Qua từng giai đoạn phát triển, tổ chức công đoàn Lào Cai luôn thực hiện hiệu quả vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động. Công đoàn cũng phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, phát hiện và giải quyết các mâu thuẫn trong quan hệ lao động, phòng ngừa ngừng việc tập thể, góp phần đảm bảo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Tổ chức công đoàn Lào Cai luôn đổi mới các hoạt động, nhất là công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, lao động, trong đó, nổi bật là chương trình “Mái ấm công đoàn “, “Tháng công nhân”, “Tết sum vầy”... Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”, Liên đoàn lao động tỉnh đã ký kết với 15 doanh nghiệp trên địa bàn về thực hiện hỗ trợ giảm giá khi mua sử dụng các sản phẩm, dịch vụ hàng hóa tiêu dùng với 15.000 lượt đoàn viên tham gia.

Công tác phát triển đoàn viên luôn được quan tâm với phương châm “ở đâu có công nhân lao động, ở đó có tổ chức công đoàn”. Từ ngày đầu thành lập với 235 đoàn viên, đến nay, toàn tỉnh có trên 70.000 công nhân, viên chức, lao động; có 1.260 công đoàn cơ sở với trên 53.000 đoàn viên công đoàn. Hằng năm, các cấp công đoàn trong tỉnh bồi dưỡng giới thiệu trên 1.000 đoàn viên công đoàn ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét kết nạp...

Đại diện Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng hoa chúc mừng.
Lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh, Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng.

Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển lớn mạnh không ngừng của tổ chức công đoàn tỉnh Lào Cai, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công đoàn tỉnh Lào Cai tin tưởng tổ chức công đoàn các cấp sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực sự là “chỗ dựa” tin cậy của đoàn viên, người lao động trong tỉnh.

Trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho các tập thể.
Trao Cờ thi đua của Liên đoàn lao động tỉnh Lào Cai cho các tập thể.

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh Lào Cai đã trao Cờ thi đua cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập