image banner
Giới thiệu và truyền thông về công nghệ khí hóa sinh khối
Lượt xem: 311
Trong hai ngày 28 - 29/9/2022, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh phối với Tổ chức Oxfam Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn sáng tạo và Phát triển bền vững (CCS) tổ chức Hội nghị giới thiệu và truyền thông về công nghệ khí hóa sinh khối (VCBG).

Hội nghị được tổ chức tại huyện Bảo Yên và Bảo Thắng với sự tham gia của gần 200 đại biểu là đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở, hộ sản xuất, chế biến, kinh doanh về cơ khí, chế biến nhiên liệu, chế biến nông - lâm sản.

Giới thiệu về bếp VCBG cho các đại biểu. 

Các đại biểu đã được giới thiệu về Dự án “Công nghệ khí hóa sinh khối (Dự án BEST) - giải pháp năng lượng bền vững cho chế biến nông sản và quản lý chất thải ở nông thôn Việt Nam”. Dự án do Liên minh châu Âu tài trợ, thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2024 và do Tổ chức Oxfam tại Việt Nam quản lý, phối hợp thực hiện cùng CCS.

Đại diện dự án BEST giới thiệu về cơ chế vận hành của bếp VCBG.

Công nghệ khí hóa sinh khối liên tục theo thể tích (VCBG) là phiên bản khí hóa tiên tiến nhất hiện nay, công nghệ đốt các vật liệu có nguồn gốc sinh học trong điều kiện thiếu ôxy. Các vật liệu sinh khối được sử dụng có thể là nguồn phế phẩm, phụ phẩm nông - lâm nghiệp sẵn có ở địa phương như lõi ngô, cây sắn, mùn cưa, gỗ vụn…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thực hành sao chè bằng bếp VCBG và cùng trao đổi, thảo luận, giải đáp về công nghệ, việc áp dụng công nghệ trong sản xuất, chế biến chè…

Thực hành sao chè bằng công nghệ khí hóa sinh khối.

Việc ứng dụng công nghệ khí hóa sinh khối liên tục theo thể tích có nhiều ưu điểm như: Tận dụng được nguồn phế phẩm, phụ phẩm nông nghiệp làm chất đốt; thân thiện với môi trường; an toàn cho sức khỏe người sản xuất, chế biến chè; góp phần giảm phát thải khí nhà kính, giảm ô nhiễm môi trường và xử lý rác thải tại các vùng nông thôn, góp phần vào việc chuyển dịch năng lượng, bảo vệ môi trường và cải thiện chất lượng đời sống người dân.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập