image banner
Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020 - 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022
Lượt xem: 162

Sáng 18/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020 - 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

Dự hội nghị có đồng chí Đặng Xuân Phong, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, với sự nỗ lực, trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, ngành giáo dục và đào tạo Lào Cai đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ năm học 2020 - 2021. Đặc biệt, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, điểm trung bình toàn tỉnh xét tốt nghiệp đứng thứ 24/63 tỉnh, thành phố cả nước (tăng 4 bậc so với năm 2020), cao nhất trong khối thi đua (Gồm các tỉnh: Lạng Sơn, Sơn La, Cao Bằng, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang); có 6/9 môn thi có điểm trung bình cao hơn điểm trung bình toàn quốc (Ngữ văn, Vật lý, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, GDCD); có 333 bài thi đạt điểm 10 (tăng 258 bài so với năm 2020)...

Năm học 2021 - 2022 với chủ đề “Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học hạnh phúc, đổi mới và hội nhập”, toàn ngành giáo dục sẽ tập trung vào các lĩnh vực đột phá: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học, thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục; dạy và học ngoại ngữ - hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo; xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường chất lượng cao, trường quốc tế, phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu... với 9 nhiệm vụ trọng tâm và 5 nhóm giải pháp phù hợp với từng nhiệm vụ

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Đặng Xuân Phong ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của ngành giáo dục và đào tạo Lào Cai trong năm học 2020 - 2021. Mặc dù kết quả giáo dục toàn diện của tỉnh được đánh giá cao, nhưng thực chất một số môn chính như Toán, Văn, Tiếng Anh chất lượng còn chưa cao. Đặc biệt, giáo dục ở vùng cao còn nhiều khó khăn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, toàn ngành giáo dục và đào tạo cần đổi mới, tháo gỡ những khó khăn của ngành với tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hoá trong công tác dạy và học. Các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị có trách nhiệm quan tâm, phối hợp tốt, tạo điều kiện thuận lợi để ngành giáo dục và đào tạo Lào Cai phát huy năng lực, nội lực. Trước thềm năm học mới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chúc ngành giáo dục và đào tạo Lào Cai sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2021 - 2022, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tham luận của phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị; những đề xuất kiến nghị liên quan đến các vấn đề giáo dục vùng cao, dạy thêm học thêm, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục…

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học năm học 2020 - 2021.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập