image banner
Huyện Si Ma Cai chú trọng đào tạo cán bộ người địa phương
Lượt xem: 173
Năm 2021, chị Triệu Thị Chỉn, Bí thư Đảng ủy xã Cán Cấu (huyện Si Ma Cai) nhận bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành nông - lâm, hoàn thiện tiêu chuẩn cán bộ. Điều đặc biệt, lớp học này được huyện Si Ma Cai phối hợp với Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai mở ngay tại địa phương, tạo thuận lợi nhất cho cán bộ, công chức, viên chức theo học. Đối tượng học tập đều là cán bộ nguồn người dân tộc thiểu số đang công tác tại các xã trên địa bàn.

 

Đội ngũ cán bộ người địa phương của huyện Si Ma Cai ngày càng tăng về số lượng và chất lượng.

Chị Triệu Thị Chỉn cho biết: Năm 2000, tôi bắt đầu công tác tại xã Sán Chải với chức danh Chủ tịch Hội Phụ nữ xã. Khi đó, trình độ của tôi mới chỉ lớp 5, nhưng được huyện quan tâm tạo điều kiện, cử đi học văn hóa, nghiệp vụ, chính trị, đến nay tôi đã hoàn thiện tiêu chuẩn cán bộ. Đây là sự quan tâm thiết thực của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đối với đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số như chúng tôi.

Giống như chị Chỉn, những năm qua đã có hàng nghìn cán bộ, công chức, viên chức người địa phương ở Si Ma Cai được cử theo học các lớp nghiệp vụ, chính trị. Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp huyện Si Ma Cai còn quan tâm quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển, đào tạo đội ngũ cán bộ người địa phương. Ông Giàng A Giả, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Si Ma Cai cho biết: Với đặc thù của huyện vùng cao có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, việc quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ người địa phương có ý nghĩa rất quan trọng. Trong các nhiệm kỳ, Huyện ủy đều xây dựng các nghị quyết, đề án, kế hoạch cụ thể liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ địa phương, đảm bảo tiêu chuẩn, trình độ, đủ khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thực hiện Đề án số 18 của Tỉnh ủy về xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, lãnh đạo, quản lý các cấp tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020 - 2025, từ năm 2020 đến nay, Huyện ủy Si Ma Cai đã ưu tiên đào tạo cán bộ, công chức cấp xã, cán bộ nữ, dân tộc thiểu số. Hiện nay, 100% cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý cấp huyện có trình độ đại học trở lên, trong đó gần 33% là người dân tộc thiểu số. Cán bộ cấp xã có trình độ chuyên môn đại học trở lên và trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên chiếm hơn 93%, trong đó hơn 94% là người dân tộc thiểu số.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập