image banner
Khai mạc kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XVI
Lượt xem: 218
Sáng 7/12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, dưới sự chủ trì của các đồng chí Thường trực, HĐND tỉnh khóa XVI đã khai mạc kỳ họp thứ ba.

 

Dự kỳ họp có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại biểu một số cơ quan Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh kỳ họp thứ ba.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp diễn ra trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn, thách thức, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư với biến chủng mới, lây lan rất nhanh và nguy hiểm hơn, diễn biến phức tạp khó lường, khó kiểm soát đã tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực, ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng. Cụ thể là tăng trưởng kinh tế không đạt mục tiêu, kinh tế vĩ mô còn tiềm ẩn rủi ro, thị trường tài chính, bất động sản, chứng khoán thiếu ổn định, một số chuỗi cung ứng bị đứt gãy, gián đoạn.

Tỉnh Lào Cai cũng bị ảnh hưởng rất lớn bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự quyết tâm rất cao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, nhất là việc bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, xác định các nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 theo hướng linh hoạt, chủ động, sáng tạo thực hiện “mục tiêu kép”, hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Đó là thực hiện các biện pháp khoanh vùng, khống chế dịch bệnh; xây dựng các phương án, kịch bản tăng trưởng linh hoạt; nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu kế hoạch đề ra ở mức cao nhất, do vậy đã kiểm soát được dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi để phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, các lĩnh vực dịch vụ, thương mại, du lịch khắc phục khó khăn, có tín hiệu tốt để phục hồi sau khi dịch bệnh được kiểm soát; hoạt động văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội được quan tâm; quốc phòng, an ninh trên địa bàn được giữ vững, quan hệ đối ngoại mở rộng.

Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường khai mạc kỳ họp.

Thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Vũ Xuân Cường đã biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, sự nỗ lực, đóng góp to lớn, những nghĩa cử cao đẹp của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. HĐND tỉnh cũng biểu dương, tôn vinh đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, nhất là ngành y tế, các lực lượng vũ trang và cán bộ cơ sở đã bất chấp nguy hiểm, sẵn sàng hy sinh sức khỏe và tính mạng của bản thân, cống hiến hết mình, xung phong tình nguyện tham gia giúp đỡ các tỉnh miền Nam, nơi tâm dịch để chi viện phòng, chống dịch Covid-19.

Các đại biểu dự kỳ họp thứ ba

Tại kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến và quyết định nhiều nội dung quan trọng, cụ thể: Thảo luận, cho ý kiến đối với 13 báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ thuộc các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, nhiệm vụ năm 2022; các báo cáo thực hiện công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021; báo cáo hoạt động năm 2021 của các cơ quan tư pháp, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân và Cục Thi hành án dân sự.

Các đại biểu biểu quyết thông qua nội dung kỳ họp.

Đồng thời, thảo luận, cho ý kiến và xem xét, thông qua 30 tờ trình của HĐND và UBND tỉnh liên quan đến chính sách hỗ trợ cán bộ công chức, viên chức nghỉ công tác theo nguyện vọng; việc xét tặng Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai"; về các loại phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND; quy định phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi ngân sách ở địa phương; bổ sung một số điều, khoản đối với chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp... Kỳ họp cũng xem xét báo cáo kết quả tiếp thu, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh.

Kỳ họp sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8 tháng 12/2021.

Báo Lào Cai tiếp tục đưa tin về kỳ họp.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập