image banner
Lào Cai sẵn sàng cho Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh lần thứ VII
Lượt xem: 343
Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh Lào Cai lần thứ VII sẽ diễn ra trong 6 ngày (19 - 24/7). Đây là sự kiện thể thao lớn, có ý nghĩa chính trị - xã hội của tỉnh trong năm 2022. Đến ngày 18/7, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, hứa hẹn kỳ đại hội thành công.
Diễn tập chương trình văn nghệ cho Lễ khai mạc đại hội.

Tham dự đại hội lần này, đoàn huyện Văn Bàn có 60 vận động viên tham gia thi đấu. Đây là những vận động viên xuất sắc, được lựa chọn qua các giải thể thao tại huyện. Dành nhiều thời gian “khổ luyện” chuẩn bị cho đại hội, đến nay, các vận động viên đã có thể lực, tinh thần tốt nhất để tham dự.

.

Đoàn vận động viên huyện Văn Bàn dự thi ở 6 nội dung: Điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, bóng bàn và taekwondo. Để có kỳ đại hội thành công, các vận động viên cũng như các vận động viên đã miệt mài luyện tập suốt nhiều tháng nay.

Ông Bùi Văn Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Văn Bàn cho biết: "Ngay sau khi có kế hoạch tổ chức đại hội của UBND tỉnh, chúng tôi đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công Đại hội Thể dục - Thể thao huyện Văn Bàn. Để chuẩn bị cho Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh, huyện cũng đã tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, tinh thần để các vận động viên luyện tập cũng như thi đấu đoạt thành tích cao".

Đại hội Thể dục - Thể thao lần này quy tụ 13 đoàn với hơn 1.200 vận động viên tranh tài tại 16 môn thi đấu gồm: Bóng chuyền hơi; bóng đá nam 11 người; cờ vua; giải đua xe đạp “Đi giữa mùa hoa đỗ quyên”; việt dã; golf, điền kinh trong sân, cầu lông, taekwondo, đá cầu, quần vợt, đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, bóng rổ, bóng bàn.

Cũng như đoàn vận động viên huyện Văn Bàn, đoàn vận động viên của các huyện, thị xã khác cũng có mặt đầy đủ tại thành phố Lào Cai, sẵn sàng thi đấu tại đại hội. Ông Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Bát Xát cho biết: "Chiều 18/7, đoàn vận động viên của huyện Bát Xát đã có mặt tại thành phố Lào Cai để tranh tài tại đại hội. Hy vọng với sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, các vận động viên của Bát Xát sẽ thi đấu tự tin, giành kết quả cao nhất".

Một số môn thể thao đã được tổ chức trước Lễ khai mạc Đại hội.

Theo kế hoạch, Lễ khai mạc Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh Lào Cai lần thứ VII sẽ được tổ chức vào tối 20/7, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Lễ khai mạc có nhiều nghi thức quan trọng như diễu hành biểu dương lực lượng, đốt đuốc truyền thống, khai mạc. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật đồng diễn với chủ đề “Thể dục - thể thao Lào Cai gắn kết hội nhập - phát triển” với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được kỳ vọng tạo ra những sắc màu tươi mới, thu hút đông khán giả.

Trước khi diễn ra lễ khai mạc, mọi công tác chuẩn bị sẽ được tổng duyệt, từ khâu kịch bản tới dàn dựng, cơ sở vật chất, trang - thiết bị, mỹ thuật sân khấu, âm thanh, ánh sáng...

Ông Nguyễn Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: Tất cả các kế hoạch, phương án tổ chức đại hội đã được Sở Văn hóa và Thể thao triển khai, thực hiện hiệu quả, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan bảo đảm tốt nhất điều kiện tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và thi đấu các môn trong chương trình đại hội. Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp huy động 142 trọng tài là những người có chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao và công tác trọng tài để điều hành các môn thi đấu trong chương trình đại hội.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Ban Tổ chức đại hội kỳ vọng đem đến cho khán giả những hoạt động thể thao chất lượng, khơi gợi tinh thần yêu thể thao và sự tích cực luyện rèn thể dục, thể thao trong nhân dân. Đây cũng là dịp để tỉnh Lào Cai lựa chọn vận động viên tài năng tham gia các lớp năng khiếu thể thao và thi đấu ở những cấp cao hơn.

Nguồn: baolaocai.vn
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập