image banner
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bảo Yên, Bảo Thắng
Lượt xem: 275

Ngày 9/9, Đoàn kiểm tra số 3 do đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác tổ chức và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các huyện Bảo Yên, Bảo Thắng.

Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. 

Tại huyện Bảo Yên, đoàn kiểm tra đã kiểm tra khu cách ly tập trung (trụ sở Huyện ủy cũ), khu điều trị, cách ly bệnh nhân mắc Covid-19 thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên và chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 70, xã Phúc Khánh.

Đoàn công tác nghe báo cáo thực hiện công tác cách ly y tế trên địa bàn Bảo Yên. 

Từ ngày 1/8 đến nay, huyện Bảo Yên có 13 công dân mắc Covid-19, trong đó đã điều trị khỏi 12/13 người. Tất cả các trường hợp trên đều là công dân trở về từ Bình Dương bằng xe máy, được cách ly ngay sau khi trở về địa phương. Huyện cũng đã tổ chức cách ly cho 1.066 người trở về từ vùng dịch, triển khai tiêm vắc xin cho 4.709 người và đang lập danh sách các đối tượng tiêm đợt tiếp theo. Trên địa bàn huyện có 2 chốt kiểm soát dịch bệnh được thành lập, huyện đang thi công xây dựng bán kiên cố 2 chốt trên Quốc lộ 70 và Quốc lộ 279. Các chốt đã kiểm soát được 81.483 lượt người. Bên cạnh đó, huyện đã chỉ đạo các xã giáp ranh với tỉnh Yên Bái, Hà Giang thành lập 10 chốt kiểm dịch trên các tuyến đường liên thôn, liên xã, quản lý được gần 5 nghìn lượt người. Huyện Bảo Yên đã thành lập 2 cơ sở cách ly tập trung với công suất tối đa cho khoảng 250 công dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh lắng nghe ý kiến, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Quốc lộ 70.

Tại huyện Bảo Thắng, Đoàn kiểm tra hoạt động chốt kiểm dịch tại nút giao IC 17 xã Xuân Giao; kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của xã Xuân Giao và kiểm tra tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng tại thôn Mường 1. Sau đó, Đoàn kiểm tra khu cách ly tại Phòng khám Đa khoa khu vực Tằng Loỏng và kiểm tra cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng (dự kiến là bệnh viện dã chiến). 

Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng. 

Tính đến ngày 8/9/2021, trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã ghi nhận 59 trường hợp công dân trở về từ vùng có dịch dương tính với Covid-19, trong đó 51 trường hợp đã khỏi bệnh; tổng số người được cách ly tập trung 894 người, trong đó, đang cách ly 78 người, hoàn thành cách ly 816 người. Huyện Bảo Thắng duy trì 2 chốt kiểm soát y tế của huyện, đến nay đã kiểm soát được 88.932 lượt người, 48.513 lượt phương tiện. Huyện đã thực hiện tiêm vắc xin cho 8.271 người, trong đó tiêm mũi 2 cho người tuyến đầu chống dịch được 887 người, đạt 100% kế hoạch, tiêm mũi 2 (vắc xin Modela) cho người có công, người cao tuổi được 1.365 người, đạt 64% kế hoạch.

Kiểm tra hoạt động của tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng thôn Mường 1, xã Xuân Giao.

Đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với UBND xã Xuân Giao (Bảo Thắng) - địa bàn trọng yếu về phòng, chống dịch Covid-19. Xã có địa bàn rộng, phức tạp, nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; lực lượng lao động đi qua địa bàn xã vào khu công nghiệp đông. Thời gian qua, xã Xuân Giao đã phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị thực hiện công tác phòng, chống dịch khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả. Hiện nay, xã Xuân Giao đã rà soát lựa chọn 2 điểm để thực hiện cách ly tập trung khi có dịch bệnh với quy mô dự kiến 100 người tại Nhà văn hóa thôn Mường 1 và Nhà văn hóa trung tâm xã. Nhà văn hóa thôn Mường 1 đã được đầu tư 2 phòng với đầy đủ phương tiện để bố trí cách ly cho 20 người. Kiểm tra tại đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường mong muốn cán bộ và người dân xã Xuân Giao tiếp tục nâng cao tinh thần, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, kịp thời phát hiện các trường hợp về từ vùng dịch đưa đi cách ly tập trung theo quy định, đặc biệt là phát huy hiệu quả hoạt động của tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng.  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường phát biểu tại buổi làm việc với xã Xuân Giao (Bảo Thắng).

Tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường đánh giá cao sự chủ động, tích cực trong triển khai công tác tổ chức và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại hai địa phương Bảo Thắng và Bảo Yên. Đồng chí đề nghị các địa phương cần xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là trọng tâm, cấp bách; chủ động sẵn sàng về tinh thần, lực lượng, cơ sở vật chất, nâng cao cấp độ trong công tác phòng, chống dịch phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn; chủ động phương án hậu cần, cách ly, xét nghiệm, điều trị để ứng phó kịp thời, khẩn trương, hiệu quả với mọi tình huống dịch bệnh theo nguyên tắc 4 tại chỗ. Bên cạnh đó, thường xuyên tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập