image banner
Tập trung rà soát, đánh giá thực chất công tác cải cách hành chính
Lượt xem: 403

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị đánh giá thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh theo Đề án số 14-ĐA/TU ngày 11/12/2020 của Tỉnh ủy Lào Cai; phương hướng, trọng tâm tạo đột phá trong cải cách hành chính của tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 – 2025 diễn ra vào chiều 25/8.

Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Sở Nội vụ đã báo cáo kết quả sau 3 tháng triển khai thực hiện Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 26/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. Theo đó, đến nay đã có 9/9 huyện, thị xã, thành phố và 20 sở, ban, ngành cấp tỉnh đã ban hành các chương trình, kế hoạch với mục tiêu thực hiện cụ thể, căn cứ theo tình hình thực tế cũng như chức năng, nhiệm vụ ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý. Các cấp trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú.

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Minh báo cáo kết quả cải cách hành chính.

Một số kết quả nội bật sau 3 tháng triển khai chỉ thị đó là các ngành, các cấp đã thực hiện cắt giảm từ 30% – 50% thời gian giải quyết đối với 731/1.967 thủ tục hành chính, qua đó tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp giao dịch hành chính công. Các ngành, các cấp đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và tăng cường tính công khai, minh bạch, tiếp tục đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Tại hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm. Nhìn chung, việc chuyển đổi số được quan tâm thực hiện trong triển khai chương trình, kế hoạch, các hoạt động hợp tác, tổ chức đầu tư.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Vũ Hùng Dũng phân tích kết quả chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành nêu một số khó khăn, đồng thời đề xuất, kiến nghị trong việc triển khai cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ cải cách hành chính đã được giao và Đề án số 14-ĐA/TU ngày 11/12/2020 của Tỉnh ủy Lào Cai về “Cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021-2025”. Sở Nội vụ kiến nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả việc duy trì, cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh năm 2021, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI)… Ngành thông tin và truyền thông kiến nghị việc ban hành Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số; phát triển hạ tầng công nghệ thông tin; triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng cho các cơ quan, đơn vị, địa phương…Tại hội nghị, Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành đã làm rõ một số nội dung quan tâm, trao đổi và giao nhiệm vụ cho từng ngành, đơn vị thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường yêu cầu các sở, ngành ra soát lại công tác cải cách hành chính, các chỉ tiêu thực hiện và chuyển đổi số để xây dựng kế hoạch giai đoạn từ nay đến năm 2025. Cần đánh giá một cách trung thực kết quả, các mục tiêu đạt được và thông qua các chỉ số như PAPI, SIPAS. Thời gian tới, cần thực hiện trọng tâm, trọng điểm 4 nội dung, 19 chỉ số cải cách hành chính và đưa vào chỉ đạo thường xuyên. Yêu cầu trách nhiệm công việc cần hết sức rõ việc, rõ thời gian thực hiện và hoàn thành.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành tham mưu việc đánh giá kết quả và thực hiện giao ban, sơ kết hàng quý để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Ngành nội vụ thành lập đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tại các địa phương, đơn vị. Ngành thông tin và truyền thông tham mưu xây dựng kế hoạch, triển khai hiệu quả chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính. Các đơn vị cần tiếp tục quan tâm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên, đất đai, xây dựng và triển khai dịch vụ công trực tuyến. Yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công báo cáo, đánh giá kết quả sau một thời gian hoạt động…

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập