image banner
Tổ chức bàn tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động tại Khu Công nghiệp Tằng Loỏng
Lượt xem: 264
Từ 20-24/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã điều động xe tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 lưu động để hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Bảo Thắng tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân, lao động của Khu Công nghiệp Tằng Loỏng, thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng.

Xe tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động.

Xe tiêm lưu động của Lào Cai được Bộ Y tế phân bổ tại Quyết định số 3657/QĐ-BYT ngày 01/8/2021 để phục vụ công tác tiêm chủng lưu động. Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng sẽ giúp cho công nhân hạn chế đi lại, tập trung và tổ chức tiêm tại các vị trí thông thoáng. Bên cạnh đó, các nhà máy, xí nghiệp có thể thực hiện “mục tiêu kép” vừa ổn định duy trì sản xuất phát triển kinh tế, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, vừa đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cũng như tăng độ bao phủ người dân có miễn dịch với SARS-CoV-2.

Để thực hiện tiêm một cách an toàn, hiệu quả, trước đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với các đơn vị rà soát kỹ đối tượng, lập danh sách và sắp xếp tiêm theo thời gian làm việc theo ca của công nhân.

Mặc dù tiêm chủng theo hình thức lưu động nhưng vẫn được thực hiện nghiêm theo quy trình một chiều, từ khâu đón tiếp, khám sàng lọc đến tiêm vắc xin và theo dõi nhằm bảo đảm an toàn tiêm chủng theo quy định. Đồng thời, các thông tin của đối tượng tiêm chủng sẽ được cập nhật vào phần mềm quản lý “Sổ sức khoẻ điện tử”.

Lãnh đạo Sở Y tế giám sát tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động tại Khu Công nghiệp Tằng Loỏng.

Dự kiến, đợt tiêm này sẽ tiêm bao phủ mũi 1 vắc xin Astrazeneca phòng Covid-19 cho gần 6.000 công nhân, lao động của Khu Công nghiệp Tằng Loỏng và kết thúc tiêm chậm nhất vào ngày 24/9/2021.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập