image banner
Tuyệt đối không để lọt người qua chốt kiểm soát dịch mà không khai báo
Lượt xem: 257

Kiểm soát chặt chẽ 24/7, tuyệt đối không để lọt người qua chốt mà không khai báo; chính quyền các địa phương quan tâm hơn nữa, động viên về tinh thần, chăm lo đời sống; đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết cho lực lượng hoạt động tại các chốt kiểm soát; chi trả các chế độ nhanh chóng, kịp thời theo quy định... Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trong Công văn số 3686/UBND-VX ngày 9/8/2021 về việc thực hiện quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 

Công văn nêu rõ, tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp, mặc dù số ổ dịch mới đã giảm nhưng vẫn có hàng nghìn ca mắc mới mỗi ngày. Tại tỉnh Lào Cai, trong các ngày từ 5/8 đến ngày 8/8/2021, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan chức năng đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương tổ chức cuộc tổng điều tra, truy vết toàn bộ người đến/về địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 24/7/2021 và triển khai quyết liệt một số biện pháp phòng, chống Covid-19. Đến nay, số người về từ các vùng dịch, vùng đang áp dụng giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã giảm hẳn. Tuy nhiên lại xuất hiện các tình huống người dân cố tình về địa bàn bằng các đường mòn, bằng nhiều phương tiện khác nhau (xe máy, trên thùng xe tải, các xe chuyên dụng…) để trốn khai báo, không phải đi cách ly, dó đó nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh vẫn còn rất cao.

Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên tại chốt kiểm soát dịch bệnh tại thôn Tổng Kim, xã Vĩnh Yên kiểm soát người đi qua chốt.

Để thực hiện hiệu quả những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện số 1068/CĐ-TTg ngày 5/8/2021 về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, công văn số 1070/TTg-KGVX ngày 5/8/2021 về tập trung chỉ đạo công tác điều hành phòng, chống dịch Covid-19; của Bộ Y tế tại công văn số 6386/BYT-MT ngày 6/8/2021 áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ khu vực có dịch COVID-19 và chỉ đạo của Tỉnh uỷ Lào Cai tại công văn số 512-CV/TU ngày 7/8/2021 về việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Về công tác kiểm soát, ngăn chặn người đến/về từ vùng dịch cần tiếp tục phát huy vai trò của lực lượng chức năng tại tất cả các chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh, kể cả các chốt trên đường mòn, trên đường bộ, đường thuỷ giáp ranh với các tỉnh lân cận. Kiểm soát chặt chẽ 24/7, tuyệt đối không để lọt người qua chốt mà không khai báo. Yêu cầu chính quyền các địa phương quan tâm hơn nữa, động viên tinh thần, chăm lo đời sống; đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết cho lực lượng hoạt động tại các chốt; chi trả các chế độ nhanh chóng, kịp thời theo quy định.

 Công tác điều tra, truy vết luôn duy trì tinh thần cảnh giác cao độ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ Covid-19 cộng đồng; vai trò của bí thư chi bộ; tổ trưởng dân phố, trưởng thôn, bản; các tổ chức, đoàn thể tại cơ sở… trong việc phát hiện người đến/về từ vùng dịch, tình hình di biến động của người dân trên địa bàn. Giao Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo duy trì việc thực hiện công tác điều tra, truy vết toàn bộ người đến/về địa bàn tỉnh Lào Cai để sớm phát hiện trường hợp từ vùng dịch về không qua khai báo, xử lý nghiêm theo quy định.

Về các công tác phòng dịch khác, Sở Y tế tiếp tục chủ động liên hệ với Bộ Y tế trong việc tiếp cận các nguồn vắc xin phòng Covid-19 để đưa về địa phương tiêm cho người dân; chỉ đạo tổ chức tiêm vắc xin nhanh, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả; tiếp tục rà soát về trang thiết bị, vật tư sinh phẩm phòng, chống dịch, báo cáo UBND tỉnh để bổ sung mua sắm khi cần thiết, tuyệt đối không để thiếu vật tư, không bị động khi có dịch xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức triển khai xét nghiệm tầm soát các đối tượng có nguy cơ trên địa bàn theo Kế hoạch số 320/KH-UBND ngày 3/8/2021 của UBND tỉnh về tổ chức truy vết, xét nghiệm SARS-CoV-2 để chủ động giám sát COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.  

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập