image banner
Ấn tượng từ hội thi tuyên truyền, giới thiệu điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Tư tưởng, Đạo đức, Phong cách Hồ Chí Minh
Lượt xem: 1213
Trong không khí phấn khởi của những ngày tháng năm lịch sử, trong niềm tự hào của hàng triệu trái tim người Việt Nam cùng hướng về Bác kính yêu nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), ngày 18/5/2022, Huyện ủy Bảo Thắng tổ chức Hội thi tuyên truyền, giới thiệu điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. Hội thi diễn ra trong 01 ngày, với 14 đội thi đến từ 14 Đảng bộ xã, thị trấn trong toàn huyện. Thành phần tham gia là cán bộ công chức, các đoàn thể xã, thị trấn, giáo viên, học sinh và người dân trên địa bàn. Mỗi đội đều phải trải qua ba phần thi (màn chào hỏi, bốc thăm trả lời câu hỏi kiến thức và phần thi tiểu phẩm). 

Ở phần thi chào hỏi, bằng các hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã giới thiệu được khái quát nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tinh thần học và làm theo Bác của địa phương, đơn vị; giới thiệu các thành viên của đội thi. Nhiều đơn vị thể hiện được rõ nét bản sắc văn hóa, truyền thống của địa phương; tinh thần tham gia Hội thi là giao lưu, học hỏi, mục đích nhằm lan tỏa những tấm gương tiêu biểu trong học và làm theo Bác.

Ở phần thi trả lời câu hỏi kiến thức, hầu hết các đội đều thể hiện sự hiểu biết, nội dung các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương, tỉnh, huyện triển khai thực hiện việc học và làm theo Bác. Thể hiện nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong công tác chỉ đạo triển khai việc học và làm theo Bác ở Đảng bộ, địa phương mình.

 Phần thi tiểu phẩm được Ban Giám khảo đánh giá là phần thi hấp dẫn nhất. 14/14 đội thi đều thể hiện được nội dung tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa. Nội dung tuyên truyền, giới thiệu gắn với câu chuyện hoặc việc làm cụ thể, thiết thực, có thật của tập thể, cá nhân, những mô hình mới, cách làm hay về việc học và làm theo Bác trên địa bàn xã, thị trấn. Một số đơn vị có sự đầu tư, chuẩn bị công phu từ việc xây dựng kịch bản đến lựa chọn diễn viên tham gia tiểu phẩm. Nhiều tấm gương điển hình, nhiều mô hình tiêu biểu trên địa bàn được tuyên truyền, giới thiệu. Nhiều Đảng ủy sâu sát trong công tác chỉ đạo, đầu tư, xây dựng kịch bản và luyện tập; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong xây dựng chương trình và tham gia Hội thi. Nhiều đơn vị có sự chuẩn bị, đầu tư về trang phục, đạo cụ công phu, phù hợp với nội dung tiểu phẩm, thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương….

Qua các tiểu phẩm mà các đội thi tuyên truyền, giới thiệu, những điển hình tiên tiến là những tấm gương rất đỗi bình dị, những câu chuyện đẹp như cổ tích giữa đời thường với những việc làm cao quý, vì cộng đồng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc; những mô hình, điển hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế, những cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền vận động, xây dựng nông thôn mới… Đặc biệt là qua tiểu phẩm của đội Thị trấn Nông trường Phong Hải đã khắc họa đậm nét hình ảnh cô giáo Nguyễn Thị Thanh Minh – người được mệnh danh là người mẹ “đông con” nhất ở bản Mông Sảng Pả (nay là thôn Tòng Già), thị trấn Nông trường Phong Hải. Trong những năm tháng công tác ở nơi đây, do trường học xa nơi ở của người dân, mong muốn cho các con được đi học, cô đã nhận nuôi dưỡng, chăm sóc những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở Sảng Pả. Không quản vất vả, nắng mưa, cô chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho các con, nhiều đêm thức trắng khi các con đau ốm, yêu thương chúng như chính những khúc ruột của mình… Hay hình ảnh Bí thư chi bộ, trưởng thôn Hốc Đá (xã Xuân Quang) Vũ Kim Trọng với những phương pháp tuyên truyền, vận động hợp lòng dân để cải tạo tập tục lạc hậu, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, bản thân đồng chí luôn phát huy vai trò nêu gương, hy sinh lợi ích cá nhân, lợi ích gia đình vì lợi ích của cộng đồng,… 

Mặc dù còn có những hạn chế nhất định, nhưng có thể khẳng định Hội thi tuyên truyền, giới thiệu điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 của huyện Bảo Thắng đã thành công tốt đẹp. Mỗi đội thi đều có những nét đặc sắc riêng và đều thể hiện những việc làm thiết thực trong học theo, làm theo và nêu gương theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Đây là một trong những nội dung đổi mới công tác tuyên truyền, nhân rộng gương người tốt việc tốt ở Bảo Thắng. Hội thi góp phần nâng cao nhận thức trong các cấp ủy, chính quyền, trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về ý thức, tinh thần tự giác, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong việc học và làm theo Bác. Cũng qua Hội thi, những tấm gương điển hình có những việc làm cụ thể, thiết thực trong học và làm theo Bác, những mô hình mới, cách làm hay trên địa bàn toàn huyện được phát hiện, tuyên truyền, giới thiệu, lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, để mỗi ngày lại nhân thêm nhiều bông hoa đẹp trong vườn hoa ngát hương thơm ở quê hương Bảo Thắng thân yêu./.

Một số hình ảnh của hội thi

 

 

 

 

 

 

 


Thu Thủy


Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập