image banner
Bắc Hà: Khai mạc Hội thi biểu diễn dân ca, dân vũ, trình diễn trang phục truyền thống
Lượt xem: 306
Nằm trong chuỗi hoạt động tại “Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà” mùa hè năm 2022, tối 7/6, tại Chợ đêm Bắc Hà đã khai mạc Hội thi biểu diễn dân ca, dân vũ, trình diễn trang phục truyền thống huyện Bắc Hà, năm 2022.

 

Màn trình diễn trang phục dân tộc Mông.

Hội thi có gần 200 nghệ nhân, diễn viên quần chúng đến từ 5 xã: Bản Liền, Bảo Nhai, Nậm Đét, Bản Phố và Tà Chải tham gia. Các đội thi mang đến các tiết mục hát, múa, dân ca, dân vũ và trình diễn trang phục truyền thống đặc sắc của dân tộc mình; giới thiệu về các trang phục dân tộc. Bên cạnh đó, nhiều đội đã tái hiện các nghi lễ cổ truyền của dân tộc, mang đậm màu sắc văn hóa riêng của từng địa phương.

Nhịp điệu múa xênh tiền.

Hội thi cũng là dịp để đánh giá chất lượng, là cầu nối gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các xã, nghệ nhân và diễn viên quần chúng. Đồng thời quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, đất nước, con người, nét văn hóa, du lịch, các di sản văn hóa, dân ca, dân vũ của địa phương; góp phần giữ gìn bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc trên vùng cao Bắc Hà; khơi dậy, tôn vinh, phát triển các loại hình dân ca, dân vũ các dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tăng cường tình đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Nguồn LCĐT
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập