image banner
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khởi công xây nhà cho 3 hộ nghèo
Lượt xem: 561

 

Trong hai ngày 14 và 17/9/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với các cấp ủy, chính quyền của hai huyện Bảo Yên và Bát Xát để tiến hành khởi công xây dựng 3 ngôi nhà cho hộ nghèo tại 3 xã Mường Vi (Bát Xát), Cam Cọn, Kim Sơn (Bảo Yên).

Thực hiện chủ trương xóa nhà tạm của tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hàn Lâm, có trụ sở tại số 311, D5, Văn Thánh Bắc, phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ xây dựng nhà cho 03 hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Lào Cai với tổng trị giá 180 triệu đồng. Các hộ dân được hỗ trợ kinh phí làm nhà gồm: Hộ bà Nguyễn Thị Hoa, dân tộc Tày, thôn 2AB, xã Kim Sơn (Bảo Yên) xây dựng căn nhà trị giá 55 triệu đồng, diện tích 60 m2; bà Triệu Thị Canh, dân tộc Dao, Thôn Cam 1, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên trị giá 55 triệu đồng, diện tích 45 m2; bà Lý Mùi Ton, dân tộc Dao, Thôn Ná Rin, xã Mường Vi, huyện Bát Xát diện tích 60 m2, trị giá 70 triệu đồng. Đây là các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có nguồn thu nhập, đều thuộc diện hộ nghèo, nhà cửa đã xuống cấp trầm trọng, sức khỏe yếu, gia cảnh rất éo le, con còn nhỏ, không có khả năng kinh tế để sửa chữa, nâng cấp ngôi nhà, nhất là trong mùa mưa lũ.

(Đồng chí Dương Đức Huy - UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu 

tại địa điểm khởi công nhà cho hộ nghèo Triệu Thị Canh, thôn Cam 1, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên)

 Để tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên hướng về cơ sở của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và kịp thời giúp đỡ các hộ dân có nhà ở kiên cố trước mùa mưa lũ, trong hai ngày 14 và 17/9/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với các cấp ủy, chính quyền của hai huyện Bảo Yên và Bát Xát để tiến hành khởi công xây dựng 3 ngôi nhà cho hộ nghèo. Dự, động viên và chia vui với các hộ dân được nhận hỗ trợ có đồng chí Dương Đức Huy - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thành Nam, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thường trực huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện cùng các cơ quan, ban, ngành của huyện và xã có hộ dân được hỗ trợ. Cùng với số tiền của nhà tài trợ, các hộ dân được cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về quỹ đất và huy động các đoàn thể, bà con làng xóm giúp vận chuyển đồ đạc, san tạo mặt bằng, ủng hộ một số vật liệu tại chỗ trong quá trình làm nhà mới. 

 

Tại buổi khởi công, bên cạnh sự động viên, sẻ chia với hộ dân, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban ngành liên quan chỉ đạo và tiến hành triển khai xây dựng bảo đảm tiến độ và chất lượng, phấn đấu hoàn thành sớm công trình với chất lượng tốt nhất để các hộ dân có nơi ở mới, ổn định cuộc sống.

 Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hàn Lâm, qua đó giúp 3 gia đình sớm có ngôi nhà mới, kiên cố, yên tâm phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Thành Long
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập