image banner
Ban tuyên vận xã Khánh Yên Hạ thực hiện tốt công tác tuyên vận tháng 4 năm 2018
Lượt xem: 827
Ngày 11/5/2018 Đảng ủy xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 5 năm 2018 nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác tuyên truyền, vận động tháng 4 và triển khai nhiệm vụ tháng 5. Đồng chí Đỗ Trường Sơn - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.
 
Đồng chí Đỗ Trường Sơn phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu là thành viên Ban tuyên vận, Tổ tuyên vận thuộc Đảng ủy xã Khánh Yên Hạ đã thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả, khó khăn, hạn chế trong công tác tuyên vận tháng 4 cũng như bổ dung, thống nhất các mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện trong tháng 5 năm 2018. Theo báo cáo, trong tháng 4 năm 2018, công tác tuyên vận của Đảng ủy xã đã được thực hiện nghiêm túc và đạt hiệu quả rõ nét. Ban tuyên vận đã tham mưu cho Đảng ủy xã xây dựng các chương trình, kế hoạch tổ chức hội nghị bảo đảm theo đúng quy định và hệ thống tài liệu do tỉnh, huyện cung cấp, thực hiện tuyên truyền, vận động đến toàn thể nhân dân trong xã thông qua đội ngũ cán bộ tuyên vận, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể. Nội dung trọng tâm được xác định trong thực hiện công tác tuyên vận tháng 4 là cải tạo tập quán trong thả rông gia súc tại thôn Na Nheo, vận động xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh tại 17 thôn, tuyên truyền vận động nhân dân chăm sóc cây lúa và phát triển kinh tế xã hội.

Kết quả, trong tháng các chỉ tiêu tuyên truyền đều đạt so với mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các Tổ tuyên vận đã vận động nhân dân tại các thôn quyên góp được trên 5 triệu đồng tiền mặt ủng hộ phong trào thể dục thể thao và gia đình hoạn nạn trên địa bàn; quét dọn và vệ sinh đường làng ngõ xóm được 150 công; hoàn thành xây dựng 5 nhà tiêu hợp vệ sinh tại thôn Sung, thôn Nà Trà, Pom Niểu. Hội phụ nữ xã tiếp tục tuyên truyền nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp tại 17/17 chi hội, vận động hội viên tích cực bảo dưỡng, quét dọn đường giao thông nông thôn với 310 công, vận động 1 chi hội tổ chức trồng hoa ven đường tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Công tác dân vận của chính quyền được thực hiện tốt, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đúng đối tượng. Trên cơ sở kết quả thực hiện công tác tuyên vận, Đảng ủy xã đã chấm điểm 17/17 Chi bộ thôn đạt loại tốt. Các đại biểu đã thống nhất các mục tiêu, nhiệm vụ tuyên vận tháng 5 năm 2018, trong đó trọng tâm là vận động nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, củng cố và giữ vững các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được. Tiếp tục duy trì tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nắm bắt dư luận xã hội; tuyên truyền bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trường Sơn - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả trong việc chỉ đạo, thực hiện công tác tuyên vận mà Đảng ủy xã Khánh Yên Hạ đã đạt được trong tháng 4 năm 2018, nhất là việc bám sát Quy định số 11-QĐ/TU trong xây dựng kế hoạch, chương trình hội nghị cũng như tinh thần chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên vận của Ban tuyên vận, Tổ tuyên vận và cán bộ tuyên vận. Về nhiệm vụ trong trong tháng 5 cũng như thời gian tới đồng chí lưu ý cần cụ thể hơn nữa việc phân công nhiệm vụ đối với thành viên Ban tuyên vận, các Tổ tuyên vận để có cơ sở đánh giá, phân xếp loại bảo đảm khách quan, chính xác. Tiếp tục quan tâm nâng cao năng lực, trình độ tham mưu của cán bộ tuyên vận, nhất là đồng chí phó trưởng ban nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác tuyên tuyền, vận động tại cơ sở./.


 Tác giả: Phùng Nam Trung
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập