image banner
Báo chí cần tích cực tuyên truyền, hướng mạnh về cơ sở
Lượt xem: 352
Đó là nội dung định hướng công tác tuyên truyền tháng 8/2017 của đồng chí Đỗ Viết Lợi – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì giao ban công tác báo chí tháng 7/2017 tổ chức vào ngày 31/7/2017. Hội nghị có sự tham gia của các cơ quan trong Khối thông tin tuyên truyền, các bản tin của tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Lào Cai.  

Báo cáo đánh giá về công tác báo chí , tuyên truyền tháng 7 nêu rõ: Với sự chủ động, kịp thời và nhạy bén, các cơ quan báo chí trong tỉnh luôn bám sát định hướng tuyên truyền đã tập trung tuyên truyền về các sự kiện lớn trong tháng, phản ánh sinh động các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh. Nổi bật là tuyên truyền đậm nét về các hoạt động Kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai (1907 – 2017) và 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (1947 – 2017) với lượng thông tin đa dạng, phong phú, thu hút sự quan tâm của độc giảBên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng luôn bám sát cơ sở, phản ánh nhanh chóng, kịp thời về tình hình thời tiết bất thường và mưa lũ đã xảy ra trên địa bàn tỉnh thông qua việc đăng tải các công điện của Trung ương và địa phương, công tác phòng chống và những ảnh hưởng của mưa lũTrên tinh thần đồng hành vì sự phát triển của Lào Cai, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh đã bám sát cơ sở cùng các sự kiện, đăng tải nhiều tin bài phản ánh kịp thời về tình hình của tỉnh trên các phương tiện thông tin, góp phần định hướng dư luận và đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc. Việc cung cấp các thông tin và định hướng tuyên truyền được duy trì thường xuyên. Trong tháng hoạt động báo chí đúng quy định, không xảy ra sai phạm. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổng hợp công tác báo chí  hàng tuần báo cáo Thường trực Tỉnh ủy để công tác báo chí hoạt động theo đúng định hướng.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đỗ Viết Lợi, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà  các cơ quan báo chí đã đạt được trong tháng 7 và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 năm 2017, đó là: Các cơ quan báo chí và bản tin trong tỉnh cần tập trung tuyên truyền hướng mạnh về cơ sở, phản ánh trung thực đời sống, phê phán những thiếu sót, tiêu cực; tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc phủ định các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt khai thác những mặt tốt, tích cực để tuyên truyền giáo dục, động viên cán bộ nhân dân với phương châm vừa xây vừa chống, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, xây là chính”. Chú trọng tuyên truyền về công tác dân vận, tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở;  tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết mua, đọc báo, tạp chí của Đảng; giao nhiệm vụ, động viên, tạo điều kiện cho nhà báo tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng... Tập trung tuyên truyền, làm nổi bật ý nghĩa và nội dung các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như Kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh ngày 2/9; kết quả 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và Kết quả kỳ họp thứ 4 – HĐND tỉnh khóa XV; kết quả, nội dung việc học tập, quán triệt các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) ở các cơ quan, đơn vị và địa phương trong tỉnh.   




 Tác giả: Hồ Phương
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập