image banner
BHXH tỉnh Lào Cai: Tiến bước đi tới an sinh
Lượt xem: 332
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” cán bộ BHXH tỉnh luôn đặt mục tiêu lấy người dân làm trung tâm phục vụ, phát huy tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, xây dựng hình ảnh BHXH tỉnh Lào Cai hiện đại, chuyên nghiệp, hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Hiện nay những cụm từ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với mỗi người, tuy nhiên để chính sách BHXH, BHYT thực sự đi vào cuộc sống và việc chủ động tham gia BHXH, BHYT trở thành một thói quen thân thuộc đối với người dân vẫn còn là một trong những khó khăn, thách thức đối với Ngành BHXH.

anh tin bai

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai tham quan gian hàng.


Trước khó khăn đó, để làm tròn sứ mệnh dệt lưới an sinh đòi hỏi cần có giải pháp mới để tiếp cận nhanh, trúng và đúng người cần tuyên truyền đồng thời mang lại hiệu quả cao, BHXH tỉnh đã đổi mới hoạt động truyền thông qua hình thức Tổ chức các gian hàng tư vấn, hỗ trợ, giải đáp trực tiếp chính sách BHXH, BHYT, Luật Công đoàn cho các cơ quan, đơn vị, người lao động và nhân dân trên địa bàn tại Chương trình Chào năm mới 2023, Tết Sum vầy - Xuân gắn kết - Chợ Tết Công đoàn năm 2023, Lễ hội Đền Thượng Lào Cai. Tại các gian hàng Tổ tư vấn đã trực tiếp giải đáp, hỗ trợ về chính sách BHXH, BHYT bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, cài đặt ứng dụng VssID, thông tin các chế độ chính sách, điểm mới về BHXH, BHYT, Luật Công đoàn...chuyển từ tác phong hành chính sang tác phong phục vụ, hướng về cơ sở để kịp thời lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, người lao động. Kết thúc 03 chương trình đã có trên 600 người được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp tại các Gian hàng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ hội Đền Thượng năm 2023 (từ ngày 02/2/2023 ngày 5/2/2023) diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu nông sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các xã, phường trên địa bàn thành phố Lào Cai, BHXH tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh có Gian hàng tư vấn, tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, Luật Công đoàn đã thu hút đông đảo người dân địa phương và nhiều du khách thập phương tới tham quan, tư vấn. Theo số liệu thống kê, qua 04 ngày đã có 372 người được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp tại Gian hàng. Bên cạnh đó, với phương châm đáp ứng đầy đủ, kịp thời quyền lợi chính đáng của nhân dân, người lao động cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến tham quan, gian hàng đã nhận được sự đồng tình cao từ phía người dân và sự quan tâm từ phía các cơ quan chức năng.

Anh Trần Quang Thành, sinh năm 1996, cư trú tại tổ 29 Phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, một trong những du khách tới tham dự Lễ Hội Đền Thượng, ghé Gian hàng để nhờ tư vấn tham gia BHYT hộ gia đình. Sau khi được tổ tư vấn hướng dẫn thủ tục đăng ký tham gia BHYT hộ gia đình, anh Thành bộc bạch: “Cuộc sống không ai lường trước được rủi ro, vì vậy tôi cứ chủ động tham gia BHYT, không chỉ tốt cho mình mà còn để giảm gánh nặng cho người thân nếu chẳng may mình bị ốm đau, bệnh tật. Hơn nữa số tiền tham gia cũng không quá lớn, chỉ với 804.600 đồng/1 năm, tôi nghĩ việc tham gia BHYT là rất cần thiết, chẳng hạn nếu mình được khỏe mạnh thì việc tham gia BHYT cũng là cách để giúp đỡ, chia sẻ rủi ro với cộng đồng”.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, sinh năm 1995, cư trú tại tổ 13, Phường Kim Tân, Thành phố Lào Cai, sau khi được hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID tại gian hàng, chị Hiền chia sẻ “em thấy ứng dụng này rất tiện lợi, có thể sử dụng ứng dụng để đi khám bệnh mà không phải cần thẻ giấy, hơn nữa em còn tra được hạn sử dụng thẻ BHYT vì em rất hay quên, em cảm ơn anh chị đã giúp em đươc sử dụng các tiện ích này”.

anh tin bai

Một số hình ảnh tuyên truyền, tư vấn tại gian hàng.


Khép lại Chương trình tổ chức gian hàng tư vấn, tuyên truyền thành công, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân, người lao động và du khách thập phương, là động lực giúp cán bộ, viên chức ngành BHXH tỉnh càng thấy trách nhiệm phục vụ nhân dân lớn lao hơn, tự hứa tiếp tục đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn, xứng đáng với niềm tin của nhân dân đối với ngành BHXH.

Hằng Nga, BHXH tỉnh Lào Cai.
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập