image banner
Bộ vǎn kiện Đảng bộ toàn tập phản ánh một cách khách quan quá trình xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 481
Sau hơn 3 năm triển khai xây dựng (từ 2013 – 2017) đến nay Tỉnh ủy Lào Cai đã hoàn thành xuất bản 27 tập Văn kiện Đảng bộ toàn tập, từ khóa I đến khóa XIV. Với khoảng 2.800 tài liệu và 33.000 trang, các tập Văn kiện Đảng bộ toàn tập bao gồm văn kiện Đại hội Đảng bộ các nhiệm kỳ, các nghị quyết, quyết định, chỉ thị, thông báo, kết luận thông tri, báo cáo… của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Trường trực Tỉnh ủy từ năm 1947 đến 2015.  

Đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng xuất bản chủ trì buổi họp báo công bố Văn kiện Đảng bộ tỉnh Lào Cai toàn tập (từ khóa I đến khóa XIV)

Nội dung và hình thức của Văn kiện Đảng bộ toàn tập đáp ứng yêu cầu chính xác, khách quan, có hệ thống và bảo đảm tính khoa học, tính chính trị, trung thành với bản gốc. Bộ văn kiện phản ánh khá toàn diện quá trình lãnh đạo, chỉ đạo sáng tạo, nhạy bén, kịp thời của Đảng bộ Lào Cai qua các chặng đường lịch sử; ghi lại công lao to lớn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lào Cai trong gần 70 năm (1947-2015).

Bộ Vǎn kiện Đảng bộ toàn tập từ khóa I đến khóa XIV đã góp phần phản ánh một cách khách quan quá trình xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ, giúp lãnh đạo Đảng bộ rút kinh nghiệm để kế thừa, bổ sung và phát triển đường lối của Đảng phù hợp với yêu cầu thực tiễn của địa phương. Đồng thời Bộ sách Văn kiện cũng cung cấp những tư liệu lịch sử xác thực và có hệ thống cho công tác nghiên cứu lý luận, nghiên cứu tổng kết công tác xây dựng Đảng bộ, viết lịch sử Đảng, lịch sử địa phương, ban, ngành, đoàn thể; phục vụ cho việc tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Đảng bộ tỉnh, lịch sử tỉnh Lào Cai. v.v…  Bộ sách Văn kiện kết tinh nhiều giá trị lý luận, tư tưởng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Lào Cai. Vì vậy nó góp phần phát triển đường lối của Đảng; khơi dậy niềm tự hào; góp phần giáo dục cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng của Đảng, của địa phương; củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Bên cạnh đó, Bộ sách Văn kiện còn cung cấp thêm nguồn tư liệu tin cậy về các sự kiện lịch sử nhằm đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc lịch sử; làm cơ sở cho cán bộ, đảng viên, nhà nghiên và nhân dân hiểu rõ hơn quá trình hoạt động và trưởng thành của Đảng bộ, sự phát triển của phong trào cách mạng Lào Cai; đồng thời cũng giới thiệu với bạn bè trong và ngoài nước về lịch sử vẻ vang và những bài học kinh nghiệm của Đảng bộ qua các thời kỳ.

Đây là một bộ tài liệu gốc có tính hệ thống, toàn diện mang ý nghĩa chính trị, lịch sử sâu sắc và có giá trị về mặt lý luận, thực tiễn to lớn.  Bộ sách Văn kiện cũng chính là những trang sử hào hùng của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Lào Cai trong cuộc đấu tranh tranh giải phóng, bảo vệ và xây dựng quê hương; góp phần khẳng định “Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam”.  

Bộ sách Văn kiện Đảng bộ tỉnh Lào Cai toàn tập là minh chứng khẳng định giá trị trường tồn, sự phát triển về tư duy lý luận của Đảng bộ tỉnh và thực tiễn sinh động của phong trào quần chúng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ qua những bước thăng trầm của lịch sử vùng đất biên cương, “phên dậu” của Tổ quốc.

Với ý nghĩa chính trị và lịch sử sâu sắc đó, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai (05/3/1947-05/3/2017), Tỉnh ủy Lào Cai và Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu và ra mắt Bộ sách Văn kiện Đảng bộ tỉnh Lào Cai  toàn tập từ khóa I đến khóa XIV cùng bạn đọc.



 Tác giả: Nguyễn Nguyền
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập