image banner
Bồi dưỡng kỹ năng cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện năm 2022
Lượt xem: 386
Sáng 30/3, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban Công tác đại biểu (Ủy ban Thường vụ Quốc hội) tổ chức hội nghị bồi dưỡng kỹ năng cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện năm 2022.

Dự hội nghị có đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo văn phòng và các ban HĐND tỉnh; lãnh đạo và đội ngũ báo cáo viên, chuyên gia Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, Ban Công tác đại biểu.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới HĐND huyện, thành phố, thị xã.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (30 – 31/3), trong thời gian tập huấn, các đại biểu được tập huấn các chuyên đề về quy trình xây dựng, ban hành nghị quyết của HĐND và vai trò của các bên trong quy trình; kỹ năng phân tích chính sách của đại biểu HĐND; các hình thức giám sát của HĐND, thường trực HĐND, các ban, tổ đại biểu HĐND; kỹ năng tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo; kỹ năng tổ chức phiên giải trình, chất vấn của thường trực HĐND. Bên cạnh đó, hội nghị sẽ diễn tập phiên giải trình, chất vấn của thường trực HĐND.

 

Báo cáo viên Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử trình bày chuyên đề.

 

Thông qua tập huấn nhằm giúp các đại biểu nhận thức sâu sắc hơn, nắm bắt chặt chẽ hơn về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND trong hệ thống chính quyền địa phương; giúp đại biểu HĐND có thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, cũng như lý luận và thực tiễn hoạt động để áp dụng vào các hoạt động thực tế, phát huy vai trò đại biểu dân cử thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ giai đoạn 2021 – 2026.

Nguồn LCĐT
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập