image banner
Các huyện, thành phố tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên vận năm 2019
Lượt xem: 320


Căn cứ chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện công tác tuyên vận và Cổng thông tin điện tử năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019, các huyện ủy, thành ủy đã và đang chỉ đạo triển khai tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên vận năm 2019 bảo đảm yêu cầu.

Theo đó đến nay một số huyện như Bắc Hà, Văn Bàn… đã hoàn thành tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho trên 200 người là phó trưởng ban tuyên vận chuyên trách, một số tổ trưởng và thành viên các tổ tuyên vận, một số trưởng ban tuyên vận trên địa bàn. Đối tượng được ưu tiên tham gia tập huấn, bồi dưỡng là những người còn yếu về chuyên môn, nghiệp vụ hoặc mới được bổ sung, kiện toàn vào ban tuyên vận, tổ tuyên vận. Tại các lớp tập huấn, bồi dưỡng học viên đã được báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và huyện triển khai các nội dung chọn lọc, phù hợp với nhu cầu đang đặt ra trong tham mưu, triển khai công tác tuyên vận như:  Những yêu cầu mới trong thực hiện công tác tuyên vận hiện nay; vai trò, nhiệm vụ của phó trưởng ban tuyên vận trong tham mưu thực hiện công tác tuyên vận tại cơ sở; những nội dung cần chuẩn bị để tổ chức hội nghị tuyên vận bảo đảm yêu cầu; kỹ năng xác định mục tiêu, nhiệm vụ tuyên vận gắn với xây dựng báo cáo công tác tuyên vận; vị trí, vai trò, nhiệm vụ của tổ tuyên vận trong thực hiện công tác tuyên vận; kỹ năng ghi sổ nhật ký tuyên vận; kỹ năng, nghiệp vụ báo cáo viên cơ sở; kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền về công tác tuyên vận đăng tải trên cổng thông tin điện tử… Ngoài ra, báo cáo viên tổ chức chia tổ thảo luận, viết thu hoạch theo hình thức trắc nghiệm qua đó giúp học viên hệ thống lại kiến thức, nắm chắc nội dung được tập huấn.


Quang cảnh lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên vận do huyện Văn Bàn tổ chức ngày 05/8/2019

Trong quá trình triển khai nội dung tại các lớp bồi dưỡng đã có rất nhiều ý kiến tham gia đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm của học viên trong quá trình tổ chức thực hiện công tác tuyên vận ở cơ sở. Các ý kiến đều cho rằng công tác tuyên vận có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong tình hình hiện nay, đây là nhiệm vụ do Đảng lãnh đạo cả hệ thống chính trị cùng thực hiện. Đồng thời, các học viên đã thống nhất cao việc cần thiết phải tiếp tục duy trì, phát huy đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên vận và mong muốn tiếp tục được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể đối với công tác tuyên vận. Nhằm cập nhập, trang bị kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ từ đó tiếp tục nâng cao năng lực tham mưu, thực hiện công tác tuyên vận đáp ứng yêu cầu mới, một số huyện ủy như Mường Khương, Văn Bàn đã ban hành kế hoạch tập, bồi dưỡng trong tháng 9 năm 2019, trong đó riêng Văn Bàn tổ chức lớp thứ 2 cho các đối tượng chưa tham gia lớp thứ nhất.

Công tác tuyên vận là nhiệm vụ quan trọng, được Tỉnh ủy và các địa phương, đơn vị chỉ đạo, thực hiện đến nay đã từng bước đi vào nền nếp. Việc tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác này là yêu cầu bắt buộc nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác tuyên truyền, vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương cũng như tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập