image banner
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại huyện Mường Khương
Lượt xem: 142
Sáng 31/8, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị năm học 2023 - 2024 tại huyện Mường Khương.

Cùng đi có lãnh đạo các sở: Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Mường Khương.

T11.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường kiểm tra cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn xã La Pan Tẩn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và Đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị năm học mới tại các trường học (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở) của xã Tả Thàng và xã La Pan Tẩn.

Qua kiểm tra, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới của các trường đã cơ bản hoàn tất. Các trường đã tiến hành sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất trường, lớp, nhà vệ sinh, chuẩn bị các trang thiết bị phục vụ dạy và học, làm sạch, đẹp cảnh quan môi trường, sẵn sàng chào đón học sinh về tựu trường theo đúng kế hoạch.

T9.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại Trường Tiểu học La Pan Tẩn.

Theo báo cáo, năm học 2023 - 2024, huyện Mường Khương có 55 đơn vị trường (trực thuộc UBND huyện), trong đó có 20 trường mầm non, 16 trường tiểu học, 15 trường THCS, 4 trường tiểu học và THCS. Năm học này huyện có hơn 19.700 học sinh, 794 nhóm lớp (giảm 3 lớp so với chỉ tiêu giao); tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 1.542 người và còn thiếu 121 biên chế theo chỉ tiêu giao (trong đó thiếu 91 giáo viên trực tiếp giảng dạy, khó khăn nhất là bộ môn Tiếng Anh, huyện cần ít nhất 20 giáo viên Tiếng Anh mới đáp ứng yêu cầu tối thiểu cho việc dạy và học).

Các điều kiện về cơ sở vật chất trường học cơ bản đảm bảo yêu cầu để triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

T13.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu với thầy cô giáo các trường học tại xã La Pan Tẩn.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học kịp thời tu sửa cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; tổ chức lao động, vệ sinh khuôn viên trường, lớp; tuyên truyền phụ huynh mua sắm sách giáo khoa, đồ dùng học tập phục vụ cho học sinh trong năm học mới; các trường rà soát và có kế hoạch sử dụng số sách giáo khoa, đồ dùng học tập của các năm học trước (còn sử dụng được) để học sinh diện nghèo mượn và sử dụng lại.

T15.jpg
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Khương báo cáo công tác chuẩn bị năm học mới của huyện.

Huyện Mường Khương đề nghị UBND tỉnh cho cơ chế trong năm học này huyện được hợp đồng đối với giáo viên có trình độ từ cao đẳng trở lên, bởi nếu hợp đồng theo yêu cầu trình độ đại học thì huyện hiện không có nguồn hợp đồng và như vậy sẽ không thể đảm bảo đủ số lượng đội ngũ để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

 
T8.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với thầy và trò các trường học xã Tả Thàng.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của huyện Mường Khương trong công tác chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới. Đặc biệt, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm, các thầy cô giáo và nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho "Ngày toàn dân đưa trẻ em đến trường".

T5.jpg
Kiểm tra phòng ở của học sinh bán trú.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Quan tâm đầu tư cho giáo dục, đào tạo là đầu tư cho sự phát triển, do vậy yêu cầu huyện Mường Khương chủ động huy động và lồng ghép các nguồn lực từ các chương trình mục tiêu quốc gia để tiếp tục đầu tư, trang bị cơ sở vật chất các trường, lớp học, nhất là ưu tiên các trường ở xã nghèo.

T4.jpg
Kiểm tra cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn xã Tả Thàng.

Ngành giáo dục và đào tạo huyện quan tâm đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, đáp ứng những yêu cầu mới trong giáo dục, đào tạo. Đồng thời, yêu cầu địa phương, ngành giáo dục, các nhà trường rà soát chỉ tiêu của nhiệm kỳ đại hội để chỉ đạo, tổ chức thực hiện và nhiệm vụ trước mắt là cụ thể hóa 9 nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục và đào tạo Lào Cai trong năm học 2023 - 2024 phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

T7.jpg
Kiểm tra nhà ăn của học sinh bán trú các trường học xã Tả Thàng.

Với những khó khăn, vướng mắc của huyện và các trường học trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Mường Khương bố trí, sử dụng biên chế, tuyển dụng giáo viên hợp đồng hợp lý, bảo đảm quy định để tháo gỡ khó khăn về nguồn nhân lực.

T3.jpg
Kiểm tra tiến độ thi công công trình trường học trên địa bàn xã Tả Thàng.

Chính quyền các xã cần phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo huyện thường xuyên quan tâm, động viên, chăm lo đời sống đội ngũ giáo viên để họ yên tâm công tác. Đồng thời, mong muốn các thầy giáo, cô giáo tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, cống hiến cho sự nghiệp trồng người; quan tâm chăm lo cho học sinh, nhất là học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số để tạo động lực nâng bước các em đến trường.

T1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu với thầy cô giáo các trường học xã Tả Thàng.

Đối với ngày khai giảng năm học 2023 - 2024, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo chỉ đạo các nhà trường tổ chức buổi lễ đơn giản, ngắn gọn, vui vẻ để ngày khai giảng thực sự là ngày hội của toàn dân.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập