image banner
Công bố và trao Quyết định thành lập Trường THCS & THPT huyện Bắc Hà
Lượt xem: 393
Chiều 24/8, UBND huyện Bắc Hà tổ chức Công bố và trao Quyết định thành lập Trường Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông huyện Bắc Hà.
anh tin bai

Quang cảnh buổi công bố và trao quyết định.

Theo Quyết định 1290/QĐ-UBND, ngày 31/5/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai về việc thành lập Trường Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Bắc Hà (THCS & THPT) trên cơ sở nâng cấp trường Phổ thông dân tộc Bán trú Trung học cơ sở xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà kể từ ngày 1/7/2023. Trụ sở Trường được đặt tại xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà. Trường là cơ sở giáo dục phổ thông của hệ thống giáo dục quốc dân, trực thuộc và chịu sự quản lý trực tiếp toàn diện Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Lào Cai.

Năm học 2023 - 2024, Trường THCS & THPT Bắc Hà gồm 14 lớp, 477 học sinh, trong đó có 4 lớp 10 với 145 học sinh; 10 lớp THCS với 332 học sinh. Toàn trường có 401 học sinh bán trú. Theo lộ trình, dự kiến quy mô năm học 2024 - 2025 sẽ có 19 lớp với 673 học sinh, gồm 5 lớp 10 với 202 học sinh; 4 lớp 11 với 141 học sinh và 10 lớp THCS với 330 học sinh. Đến năm học 2025 – 2026, sẽ tách và thành lập độc lập Trường THPT số 3 Bắc Hà. Trước mắt, nhà trường được thành lập phục vụ nhu cầu học tập của học sinh 4 xã khu vực thượng huyện của huyện Bắc Hà là Lùng Phình, Tả Van Chư, Tả Củ Tỷ và Lùng Cải.

Trong dịp này, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Lào Cai cũng đã công bố các quyết định về việc điều động và bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và quyết định điều động cho các đồng chí giáo viên và nhân viên trong nhà trường.

anh tin bai

Đồng chí Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh trao quyết định cho Ban Giám hiệu nhà trường.

Trước đó, đoàn công tác của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Lào Cai cùng lãnh đạo huyện Bắc Hà đã kiểm tra thực tế về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới tại Trường THCS&THPT huyện Bắc Hà.

Việc thành lập Trường THCS & THPT Bắc Hà nhằm đáp ứng được nhu cầu tăng quy mô học sinh vào THPT trên địa bàn huyện; giảm áp lực tuyển sinh đối với Trường THPT số 1 Bắc Hà. Đồng thời, sau khi thành lập mới và phát triển theo lộ trình dự kiến, trường sẽ được đầu tư cơ sở vật chất mới đồng bộ, hiện đại, thuận lợi trong việc quản lý chỉ đạo chuyển môn và tổ chức bán trú cho học sinh, đáp ứng nhu cầu học tập cho con em vùng đồng bào thiểu số tại các xã khu vực thượng huyện của huyện Bắc Hà trong giai đoạn tới.

Theo nguồn Báo Lào Cai Điện tử
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập