image banner
Công tác phát triển đảng viên ở Chi bộ Làng Cung 3
Lượt xem: 470
Giới thiệu với chúng tôi về điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên trên địa bàn, ông Ngô Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy xã Phong Niên (Bảo Thắng) cho biết: Trong số 16 chi bộ nông thôn thì Làng Cung 3 là chi bộ gặp nhiều khó khăn nhưng lại có những chuyển biến tích cực.

 

Lễ kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ Làng Cung 3.

Sự đánh giá này không chỉ xuất phát từ việc nắm tình hình của người đứng đầu cấp ủy địa phương, mà còn bởi ông Phúc là đảng viên tăng cường tham gia sinh hoạt tại chi bộ nông thôn này từ nhiều năm nay nên hiểu rõ.

Năm 2019, sau khi sáp nhập một phần dân cư của thôn Làng Cung 2 vào thôn Làng Cung 3, Chi bộ thôn Làng Cung 3 chỉ có 3 đảng viên. Khi ấy, Đảng ủy xã Phong Niên phải tăng cường 6 đảng viên là cán bộ, công chức xã, giáo viên về sinh hoạt tại Chi bộ thôn để đủ điều kiện có chi ủy. Là thôn vùng 3, Làng Cung 3 có 104 hộ, hơn 500 nhân khẩu với 4 thành phần dân tộc (trong đó có 3 dân tộc thiểu số Mông, Dao, Khmer) sinh sống. Cuộc sống còn nhiều gian khó, nhận thức của đồng bào hạn chế là rào cản lớn trong công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên.

Bà Nguyễn Thị Vườn, Bí thư Chi bộ thôn cho hay: Có những quần chúng rất tích cực, năng nổ trong các hoạt động của thôn, có nguyện vọng phấn đấu trở thành đảng viên, nhưng có trường hợp không đảm bảo về trình độ văn hóa, trường hợp khác thì không được gia đình tạo điều kiện. Xác định rõ những trở ngại trong công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên, chi bộ triển khai nhiều giải pháp, trong đó có việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, gỡ “nút thắt” trong nhận thức của đồng bào.

Cùng với việc phân công từng tổ chức đoàn thể quan tâm, đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm kịp thời phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tích cực, chi bộ còn đặc biệt chú trọng việc nêu gương của đảng viên. “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, mỗi đảng viên có ý thức, trách nhiệm nêu gương trong các việc làm, hành động sẽ giúp quần chúng thêm tin tưởng, có thêm động lực phấn đấu vào Đảng. Với những quần chúng ưu tú có thể phát triển đảng viên, nhưng gia đình chưa tạo điều kiện, các đoàn thể, đảng viên đến gia đình trò chuyện, động viên. Nhờ đó, nhận thức của bà con dần chuyển biến.

Những giải pháp kể trên tuy không mới, nhưng lại phát huy hiệu quả ở chi bộ thôn vùng 3 đặc biệt khó khăn. Từ năm 2020 đến nay, Chi bộ Làng Cung 3 đã kết nạp được 5 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của chi bộ lên 11, trong đó có 8 đảng viên được kết nạp tại địa phương, 3 đảng viên tăng cường. Đặc biệt, trong số đảng viên kết nạp mới, có 3 đảng viên người dân tộc thiểu số. Những đảng viên trẻ tuổi người Mông như Vù Seo Củi, Sùng A Cú, Thào Thị De là những “hạt giống đỏ” mà chi bộ bồi dưỡng trong suốt thời gian dài, giờ đây, họ lại tiếp tục nêu gương, khơi truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi trong cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn rèn luyện, phấn đấu vào Đảng.
Thuận lợi của các đảng viên trẻ mới kết nạp là sự nhiệt tình, am hiểu đời sống của đồng bào, giao tiếp thuận tiện nên công tác tuyên truyền, vận động sẽ hiệu quả hơn. Đây cũng là giải pháp Chi bộ Làng Cung 3 xác định tập trung thực hiện trong thời gian tới để khơi dậy sự nỗ lực, ý chí phấn đấu của đồng bào dân tộc thiểu số.

Hết năm 2021, Làng Cung 3 là chi bộ duy nhất được Đảng ủy xã Phong Niên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đảng viên. Sự ghi nhận này tiếp thêm động lực, giúp chi bộ thêm tin tưởng và thực hiện hiệu quả các giải pháp tạo nguồn và phát triển đảng viên trong những năm tiếp theo.

Nguồn LCĐT
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập