image banner
Đảng ủy phường Xuân Tăng tổ chức hội nghị tuyên vận thường kỳ tháng 4 năm 2019
Lượt xem: 266

Sáng ngày 09/4/2019, Đảng ủy phường Xuân Tăng (thành phố Lào Cai) tổ chức hội nghị tuyên vận tháng 4. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, thường trực Đảng ủy, các thành viên Ban Tuyên vận, tổ tuyên vận và cán bộ công chức của phường. Đồng chí Trần Văn Tú, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND phường chủ trì Hội nghị.

 

Thời gian Đảng ủy phường luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, coi công tác tuyên vận là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Ban Tuyên vận phường đã chủ động, kịp thời tham mưu cho Đảng ủy thực hiện tốt nội dung tuyên truyền, vận động. Ban Tuyên vận chuẩn bị tốt cho hội nghị về tài liệu, hội trường, trang trí khánh tiết, phân công báo cáo viên, xây dựng chương trình hội nghị đảm bảo theo Quy định 11-QĐ/TU của Tỉnh ủy. Hội nghị đã được nghe thông tin thời sự nổi bật trong nước, trong tỉnh, thành phố và của phường, các đại biểu cũng được nghe các báo cáo viên triển khai 3 chuyên đề: Một số nội dung cơ bản về thực hiện công tác dân vận trong thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Lào Cai; 2 đề án về "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ" và đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp"; Một số tội phạm ma túy quy định trong Bộ luật hình sự (sửa đổi, bổ sung năm 2017); dự thảo Báo cáo công tác tuyên vận tháng 3, mục tiêu, nhiệm vụ tuyên vận tháng 4 năm 2019.

Quang cảnh Hội nghị

Trong tháng 3, Ban Tuyên vận tham mưu cho Đảng ủy phường chỉ đạo các đoàn thể và các tổ tuyên vận phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội của địa phương. Điển hình như tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 21-CT/TU của Thành ủy Lào Cai về văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Quy định 28-QĐ/TU của Tỉnh ủy Lào Cai về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền và triển khai thực hiện các giải pháp ngăn chặn và ứng phó với dịch tả lợn Châu Phi; tuyên truyền vận động nhân dân chỉnh trang đô thị và tuyên truyền tổ chức thực hiện đợt tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019; tuyên truyền thông qua các loại hình như tuyên truyền miệng, trực quan, loa truyền thanh và qua hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trong thời gian quan trên địa bàn không để xảy ra hiện tượng đơn thư, khiếu kiện vượt cấp, an ninh trật tự của phường được đảm bảo, không có hiện tượng xây dựng nhà trái phép phải cưỡng chế. Các tổ tuyên vận đã tích cực vận động nhân dân chỉnh trang đô thị, trồng cây xanh, vệ sinh môi trường, vận động nhân dân xã hội hóa san gạt sân bóng chuyền hơi cho khu dân cư tiêu biểu như tổ tuyên vận 3,4. Tuyên truyền vận động nhân dân thu nộp các khoản quỹ năm 2019 hiện đạt 58% kế hoạch.

Tại hội nghị các đại biểu về dự đã sôi nổi thảo luận đưa ra những ý kiến bổ sung để làm rõ hơn các kết quả đạt được, đồng thời cũng làm rõ những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị để nâng cao hiệu quả công tác tuyên vận. Các đại biểu về dự hội nghị đã thống nhất đánh giá 5/5 tổ tuyên vận xếp loại tốt và Ban Tuyên vận phường xếp loại tốt. Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy phường giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban tuyên vận và tổ tuyên vận, đồng thời đồng chí nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong tháng 4, đó là: Tuyên truyền, vận động nhân dân hoàn thiện điều tra dân số và nhà ở; tuyên truyền các quy định về thu các nguồn quỹ, thuế, nộp tiền sử dụng đất năm 2019; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nghiêm túc về quản lý đất đai, đô thị; tuyên truyền vận động nhân dân chỉnh trang đô thị, trồng thay thế cây xanh, tháo dỡ lấn chiếm đường thoát hiểm; tổ chức hội thảo lịch sử Đảng bộ phường; đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch 237-KH/TU, ngày 27/3/2019 của Thành ủy về tham gia Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo lời Bác" cấp thành phố./.

 

 


 Tác giả: Thu Hương - Ban Tuyên giáo Thành ủy
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập