image banner
Đảng ủy xã Tả Phời tổ chức Hội nghị tuyên vận tháng 9 năm 2018
Lượt xem: 227
Sáng ngày 7/9/2018, Đảng ủy xã Tả Phời tổ chức Hội nghị tuyên vận tháng 9 năm 2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Thị Thu Hương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, đồng chí Nông Văn Lẻng - Bí thư Đảng ủy xã cùng các đồng chí thành viên Ban tuyên vận xã, 22 tổ tuyên vận thôn.
Quang cảnh hội nghị

 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, công tác tuyên vận của xã Tả Phời đã đi vào nền nếp. Tại Hội nghị đã được nghe các đồng chí báo cáo viên thông tin tình hình thời sự trong nước, quốc tế, trong tỉnh, thành phố và tình hình kinh tế - xã hội nổi bật của xã trong tháng 8. Các báo cáo viên đã phổ biến 3 chuyên đề về: Mô hình trường tiểu học theo định hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập; tuyên truyền cuộc vận động của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh "Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang"; chuyên đề giới thiệu Luật quy hoạch. Hội nghị đã thông qua dự thảo và thảo luận báo cáo đánh giá và chấm điểm công tác tuyên vận tháng 8, triển khai nhiệm vụ tuyên vận tháng 9. Trong tháng 8, Ban Tuyên vận xã đã tích cực, chủ động tham mưu cho Đảng ủy chỉ đạo các đoàn thể và các thôn phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chỉ đạo các đoàn thể tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Ngày toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8); vận động nhân dân các thôn Trang, Hẻo, Phân Lân xây dựng thôn kiểu mẫu; xây dựng bồn hoa, trồng, chăm sóc 1,4km đường hoa; vận động 02 hộ gia đình tháo dỡ nhà ở và các công trình xây dựng trái phép; vận động nhân dân xây mới được 3 công trình nhà vệ sinh, nhà tắm, 5 hộ làm cổng và xây dựng hàng rào gạch; Nhân dân thôn Trang đóng góp, xã hội hóa xây dựng cổng trào thôn kiểu mẫu trị giá 25 triệu đồng, đổ bê tống được 96 m đường giao thông. Đẩy mạnh tuyên truyền ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Các tổ tuyên vận đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động tiêu biểu như thôn Trang, Hẻo, Đoàn Kết, Phân Lân, Đã Đinh 1 và thôn Pèng.

Về mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 9 năm 2018, Ban Tuyên vận xã tiếp tục bám sát vào hướng dẫn của Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thành ủy và kế hoạch của Đảng ủy để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tập trung đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động nhân dân chủ động phòng chống lũ lụt, dông lốc, bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, tiêm phòng đầy đủ cho đàn gia súc, gia cầm; Tuyên truyền vận động 2 hộ gia đình xây dựng nhà, công trình trái phép tự tháo dỡ công trình, không vi phạm đất đai, xây dựng. Ban Tuyên vận tham mưu xây đựng Kế hoạch thực hiện cải tạo phong tục tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang, lễ hội, trong sinh hoạt; đẩy mạnh tuyên truyền không Tảo hôn, không kết hôn cận huyết thống, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; vận động các gia đình xây dựng đảm bảo tiêu chí về môi trường; tổ chức hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Lào Cai.

Tại Hội nghị đã có 12 ý kiến đại diện cho các tổ tuyên vận đóng góp vào dự thảo báo cáo và đưa ra những ý kiến trong việc nắm bắt tình hình dư luận, đề xuất những giải pháp để nâng cáo công tác tuyên vận trong thời gian tới. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nông Văn Lẻng, Bí thư Đảng ủy đã ghi nhận những kết quả Ban Tuyên vận xã, tổ tuyên vận thôn bản đã đạt được trong thời gian vừa qua và chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục, đặc biệt đồng chí nhấn mạnh trong tháng 9 và các tháng cuối năm Ban Tuyên vận xã, tổ tuyên vận thôn cần chủ động, tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền, vận động, nắm bắt dư luận phản ánh kịp thời lên cấp ủy, chính quyền; tập trung tuyên truyền phòng chống việc phụ nữ đi khỏi địa phương không rõ lí do; tảo hôn; vấn đề môi trường; quyết tâm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản trong mùa mưa lũ.

Với sự quyết tâm trong việc lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã Tả Phời, sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể, của Ban Tuyên vận, tổ tuyên vận đặc biệt sự đồng sức, đồng lòng của nhân dân, xã Tả Phời sẽ sớm hoàn thành mục tiêu, kế hoạch, duy trì xã đạt chuẩn nông thôn mới./.

 


 Tác giả: Thu Hương - Ban Tuyên giáo Thành ủy
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập