image banner
ĐƯA NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP VÀO CUỘC SỐNG
Lượt xem: 351

Sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020- 2025, khởi đầu cho một giai đoạn phát triển mới của huyện. Mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng với tinh thần “Dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đột phá, sáng tạo và dám đương đầu với khó khăn, thử thách”, Đảng bộ huyện Mường Khương quyết tâm lãnh đạo thực hiện các mục tiêu phát triển được đề ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV.

Ban Thường vụ Huyện uỷ Mường Khương đã phát huy vai trò gương mẫu, sáng tạo, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng làm rõ trách nhiệm, phân cấp, đi sâu sát về cơ sở; nâng cao hiệu quả hoạt động trong giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và những vấn đề mới phát sinh trong triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Việc tổ chức công tác tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng; triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch, với nhiều cách làm sáng tạo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để toàn Đảng, toàn dân trong huyện phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn của dịch bệnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch ngay từ năm đầu tiên, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong những năm tiếp theo.

Đoàn công tác của BTV Huyện ủy Mường Khương làm việc với BCH Đảng bộ xã Cao Sơn.

Để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và những định hướng lớn, nội dung cơ bản trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI vào cuộc sống, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành 07 Nghị quyết, 04 Đề án, 01 Kế hoạch trọng tâm giai đoạn 2020 - 2025 thông qua chương trình, đề án nhằm tập trung đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng quyết liệt, cụ thể, thiết thực, quy định rõ trách nhiệm người đứng đầu; làm việc theo chương trình, kế hoạch, quy chế, quy định, không bao biện làm thay, không buông lỏng quản lý. Ban Thường vụ Huyện uỷ đã có nhiều đổi với trong công tác chỉ đạo, điều hành, đã tổ chức  19 cuộc làm việc (trong đó có 16 cuộc làm việc với các xã, thị trấn; 03 cuộc với MTTQVN huyện, Trung tâm dạy nghề, Kiểm lâm) để nắm bắt tình hình; tại các cuộc làm việc đã chỉ rõ những mặt được và hạn chế, tồn tại, cho ý kiến về chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, linh hoạt của BCH Đảng bộ huyện, các cấp, ngành, cơ quan, địa phương và Nhân dân các dân tộc trong huyện đã thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm đã đề ra. Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, huyện đã tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện khâu đột phá về phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp hàng hóa, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; các nhiệm vụ, giải pháp phát triển công nghiệp; tích cực triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho cơ sở, người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19... Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 92 tỷ đồng bằng 287,5% KH, bằng 141,54% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2021 đạt 76.539 triệu đồng bằng 124,5% kế hoạch, bằng 85% NQĐH, bằng 122,3% so với cùng kỳ. Hoạt động văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả nổi bật, trong đó, Chất lượng giáo dục có sự chuyển biến tích cực, toàn huyện có 35/59 trường học đạt chuẩn Quốc gia, chiếm 59,3%. Cơ sở vật chất y tế được tăng cường, phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân. Đào tạo mới, đào tạo nâng cao cho 540 lao động; trong đó tập trung đào tạo các ngành nghề yêu cầu trình độ cao, kỹ thuật công nghệ cao (sơ cấp và đào tạo thường xuyên 540 người). Tỷ lệ nhân lực trong các ngành: lĩnh vực nông, lâm ngư nghiệp chiếm khoảng 85,62 %; lĩnh vực công nghiệp - xây dựng chiếm khoảng 1,08 %; lĩnh vực du lịch - dịch vụ chiếm khoảng 13,29%. Nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo chung đến năm 2021 đạt 52%, trong đó tỷ lệ lao động có văn bằng, chứng chỉ đạt trên 20%. Các nhiệm vụ thực hiện bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, công tác dân số và phát triển đã được đưa vào mục tiêu kế hoạch phát  triển  kinh  tế - xã hội hàng năm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp.

Công tác xây dựng Đảng được tăng cường trên các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Hệ thống chính trị được củng cố, tổ chức bộ máy ngày càng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Cấp ủy các cấp đã thực hiện tốt việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận gắn với xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện phù hợp với thực tế. Năm 2021, toàn huyện kết nạp 221 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ huyện lên 3.481 người.

Những thành tựu của năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp là động lực, tiền đề vững chắc để huyện Mường Khương hiện thực hóa chủ đề “Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, dân chủ, đổi mới, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, đưa huyện Mường Khương ra khỏi diện nghèo”.

Nguyễn Thị Minh Xuân, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Mường Khương
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập