image banner
Hướng dẫn thời gian cách ly đối với một số trường hợp liên quan đến COVID-19
Lượt xem: 544

Ngày 05/12/2021 Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã ban hành Hướng dẫn về thời gian cách ly đối với các trường hợp F2, quản lý các trường hợp F0 sau khi ra viện.

Theo đó, đối với trường hợp F2, các cơ quan, đơn vị, địa phương lập danh sách F2 và tùy thuộc vào tình hình đánh giá nguy cơ, dịch tễ để tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm F2 mở rộng; tổ chức cách ly F2 tại nhà trong khi chờ kết quả xét nghiệm Read time RT-PCR của F1, nếu kết quả xét nghiệm Read time RT-PCR lần 1 của F1 dương tính với SARS-CoV-2 thì chuyển cấp cách ly F2 lên thành F1; nếu kết quả xét nghiệm Read time RT-PCR lần 1 của F1 và của F2 (nếu có) đều âm tính với SARS-CoV-2 thì trên cơ sở đánh giá nguy cơ, dịch tễ để xác định F2 được kết thúc việc cách ly tại nhà và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, nếu xuất hiện triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo ngay cho cơ quan y tế và Tổ COVID cộng đồng.

Về quản lý người bệnh F0 khi ra viện, theo Hướng dẫn, người bệnh tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà trong 7 ngày dưới sự giám sát của y tế cơ sở và trung tâm y tế, theo dõi thân nhiệt tại nhà 2 lần/ngày. Nếu thân nhiệt cao hơn 380C ở hai lần đo liên tiếp hoặc có bất kỳ dấu hiệu lâm sàng bất thường nào thì cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và xử lý kịp thời.  

Ngoài ra Hướng dẫn cũng đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, phát huy vai trò tích cực của các Tổ COVID cộng đồng tại địa phương, tổ  an toàn COVID trong các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp trong giám sát việc tuân thủ khai báo y tế, khuyến cáo mọi người hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, không đến nơi tập trung đông người, chấp hành quy định cách ly,... của các đối tượng F2, F0 nhằm hạn chế nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và bùng phát tại địa phương, cơ quan, đơn vị, khu công nghiệp.

Thông tin mới nhất
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập